5 thói quen xấu đặc biệt nguy hiểm vào buổi sáng: Cần loại bỏ ngay kẻo sinh mạng mỏng như tờ giấy

( PHUNUTODAY ) - Khoảng thời gian 6-10 giờ là lúc tim và não “mong manh” nhất. Nếu giữ những thói quen xấu này thì vô tình có thể khiến cơ thể chúng ta đối mặt với nguy hiểm.

Vào buổi sáng sau khi thức dậy đến khoảng 10 giờ là thời điểm huyết áp cao nhất. Nếu không kiểm soát tốt huyết áp và giữ ổn định các chỉ số khác nhau thì mạch máu sẽ bị tổn thương. Vậy nên nếu có 5 thói quen nào dưới đây thì bạn cần loại bỏ sớm.

Thay đổi tâm trạng thất thường

Cảm xúc ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Khi cảm xúc thay đổi thất thường nó có thể gây ra nhiều hệ lụy đáng tiếc.

Có rất nhiều lý do khiến một người thức dậy trong trạng thái bị kích thích, tức giận. Đó có thể chỉ vì một nguyên nhân nhỏ nhặt. Lúc đó, lượng adrenaline tiết ra sẽ lần lượt ảnh hưởng đến huyết áp. Việc tặng huyết áp khiến mạch máu và các cơ quan khác cũng bị tổn thương. Vậy nên hãy học cách tiết chế cảm xúc và duy trì tinh thần lạc quan, vui vẻ.

Đi vệ sinh quá vội vàng

Thói quen đi vệ sinh buổi sáng là tốt nhưng trong quá trình đại tiện, có một điều vô tình khiến cơ thể gặp nguy đó là dùng quá nhiều sức. Để giữ gìn sức khỏe, chúng ta nên đi từ từ, không nên dùng sức quá mạnh một lúc, nếu không, áp lực trong ổ bụng sẽ tăng lên dẫn đến tăng huyết áp.

Điều này làm tăng kích thích ở tim, mạch máu cũng chịu áp lực lớn hơn và dẫn đến các bệnh nghiêm trọng. Đối với người bị táo bón nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống và tăng cường vận động để tình trạng táo bón diễn ra tốt hơn.

Đứng dậy nhanh

Khi vừa tỉnh giấc, nhiều người vội vàng đứng dậy khỏi giường để kịp giờ cho các công việc buổi sáng. Đây là một thói quen vô thức.

Hành vi này sẽ làm cho nhiều chỉ số của cơ thể thay đổi thất thường, đặc biệt nếu cơ thể có sẵn một số bệnh mãn tính thì điều này càng nguy hiểm hơn. Khi các chỉ số thay đổi quá nhanh, mạch máu dễ bị tổn thương, một số người sẽ cảm thấy chóng mặt và tức ngực.

Vậy nên sau khi tỉnh giấc bạn nên nằm nghỉ ngơi vài phút, vận động chân tay trước rồi từ từ đứng dậy.

Ăn quá nhiều

Bữa sáng là bữa ăn chính và quan trọng giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động nên bạn có thể ăn nhiều hơn so với bữa tối. Nhưng như vậy không có nghĩa là được ăn quá nhiều. Bữa sáng có hàm lượng calo cao cũng có thể gây hại.

Những  hành vi như ăn quá nhiều và ăn nhiều calo sẽ gây mất cân bằng dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể. Khi bạn nạp quá nhiều đồ ăn khiến huyết áp, lipid máu và các chỉ số khác thay đổi dẫn đến tổn thương. Hãy cố gắng kết hợp hợp lý giữa thịt và rau củ cũng như ăn lượng thức ăn vừa đủ.

Lười uống nước vào buổi sáng

Buổi sáng là thời điểm cơ thể con người mất nước nhiều, máu sẽ đặc hơn bình thường và chảy chậm lại. Nếu không được bổ sung nước sẽ làm tăng khả năng hình thành cục máu đông ở bệnh nhân cao huyết áp.

Uống một cốc nước ấm vào buổi sáng rất tốt cho sắc đẹp, giải khát, bổ sung lượng nước mà chúng ta nạp vào khi ngủ, rất tốt cho việc kiểm soát máu, giúp máu bớt nhớt và ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm về tim mạch và mạch máu não.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link