5 thói quen xấu khiến làn da bị hủy hoại nghiêm trọng mà bạn nên biết

( PHUNUTODAY ) - Thói quen sinh hoạt hằng ngày là một trong những yếu tố chính góp phần đẩy nhanh tiến trình lão hóa của làn da.

Khi tuổi tác ngày càng cao, sự sản sinh các tế bào da mới giảm dần, khiến làn da xỉn màu và thiếu sức sống. Một quy trình chăm sóc da lành mạnh giúp bạn tránh khỏi các vấn đề như dị ứng và mụn trứng cá. Đồng thời, nó cũng làm giảm tốc độ lão hóa của làn da. Dưới đây là 5 thói quen xấu cần tránh xa để giữ mãi nét đẹp tuổi thanh xuân cho làn da của bạn.

Hút thuốc

Một số chất độc trong khói thuốc lá làm tổn thương collagen và elastin. Vì thế, da mặt thường biểu hiện nhiều nếp nhăn lớn, nhỏ, da teo lại, nhợt nhạt, màu vàng, sạm đen, chảy xệ, giảm độ ẩm của da và sắc tố da không đồng đều.

cham-soc-da-mun-hieu-qua-tai-nha

Không rửa mặt trước khi đi ngủ

Rửa mặt trước khi đi ngủ là điều tối quan trọng trong quy trình dưỡng da hằng ngày. Việc không nhìn thấy bụi bẩn trên mặt không có nghĩa là da làn da đã sạch. Lớp phấn trang điểm hoặc bụi bẩn có thể làm bít lỗ chân lông, gây mụn cho da mặt. Vì vậy, trước khi đi ngủ, bạn đừng quên rửa mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt phù hợp.

Thường bạn sẽ luôn nhận được lời khuyên là cần rửa mặt 2 lần mỗi ngày sáng và tối. Nhưng có thể bạn chưa biết, đây chỉ là con số bình quân đối với một làn da thường, trong khi, làn da của chúng ta lại khá đa dạng và đòi hỏi sự chăm sóc đặc biệt hơn thế.

rua-mat-dung-cach

Đối với một làn da khô thì việc rửa mặt buổi sáng bằng sữa rửa mặt không thực sự cần thiết vì sau một đêm ngủ dậy, da không chứa nhiều tạp chất hay bụi bẩn vì vậy cũng không cần đến các chất tẩy rửa để làm sạch sâu. Với làn da dầu, thì càng phải lưu ý về cách thức chăm sóc da nhờn để có thể chủ động hơn trong giữ gìn một làn da khỏe đẹp.

Thức khuya

Thức khuya sẽ khiến cho hoạt động tái tạo và điều tiết các tế bào da bị thất thường, ảnh hưởng đến chức năng của da. Điều này khiến cho da bị lão hóa sớm, xỉn màu, xuất hiện nếp nhăn, khô da, mụn trứng cá...

Uống quá nhiều rượu

Mặc dù lão hóa là một quá trình tự nhiên không ai có thể tránh khỏi, nhưng tiêu thụ quá nhiều rượu sẽ làm hỏng da của bạn và làm tăng quá trình lão hóa sớm. Bởi những người uống rượu thường xuyên. 

Tẩy tế bào chết quá thường xuyên

Tẩy tế bào chết cho da là bước quan trọng trong quy trình dưỡng da của phụ nữ, nhưng tẩy da chết hàng ngày hoặc liên tục trong thời gian dài có thể mang đến những hậu quả tiêu cực.

tay-te-bao-chet-cho-mat-02

Tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ làm mất cân bằng ẩm của da. Làn da khi mất nước sẽ có cơ chế tự động tiết nhờn để bù lại lượng ẩm đã mất gây khó khăn cho bạn trong việc kiểm soát bã nhờn và làn da lúc nào cũng “bóng dầu”. 

Các chuyên gia da liễu cho rằng tẩy da chết 2 lần một tuần là phù hợp với làn da dầu. Còn nếu sở hữu làn da khô hoặc nhạy cảm, bạn chỉ cần tẩy tế bào chết một lần mỗi tuần.

Theo:  xevathethao.vn copy link