9 món dồi dào collagen bậc nhất chị em sau 30 tuổi muốn trẻ trung phải bổ sung ngay

( PHUNUTODAY ) - Sau 30 tuổi, phụ nữ nên bổ sung 9 món chứa lượng collagen dồi dào này để ngăn chặn quá trình lão hóa của cơ thể.

Từ tuổi 25 trở đi, cơ thể bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa. Sang tuổi 30, quá trình lão hóa diễn ra mạnh mẽ hơn do mất collagen. Collagen là một trong những protein phong phú nhất trong cơ thể con người. Nó có tác dụng giúp da đàn hồi, săn chắc, mịn màng, giúp xương khớp khỏe mạnh. Collagen tronng cơ thể suy giảm về cả số lượng lẫn chất lượng, làm da xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn, dễ bong tróc và nhức mỏi xương khớp.

Sau 30 tuổi, phụ nữ nên bổ sung 9 món chứa lượng collagen dồi dào này để ngăn chặn quá trình lão hóa của cơ thể.

Mộc nhĩ trắng

Đây là món ăn rất phổ biến tại Đài Loan, mộc nhĩ trắng giàu collagen, tính mát giúp làm dịu da, duy trì làn da căng mịn mướt mát. Ngoài ra trong mộc nhĩ trắng chứa nhiều khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt… đặc biệt trong 100g mộc nhĩ trắng chứa 643mg canxi, 30,4mg sắt bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Phụ nữ Đài Loan tin rằng chăm chỉ ăn mộc nhĩ trắng sẽ giúp loại bỏ vết nám và tàn nhang.

Hạt óc chó

Hạt óc chó chứa nhiều protein và axit béo không bão hòa cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, những thành phần này cũng có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa tế bào mô não và kích thích sản sinh collagen.

hat-oc-cho1

Nước cam

Nước cam rất giàu vitamin C, hỗ trợ quá trình sản xuất collagen. Ngoài ra, lượng axit citric trong nước cam cũng có vai trò hỗ trợ sự hình thành eslatin và collagen, giữ cho da săn chắc, đều màu.

Nho

Nho chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá. Ngoài ra, vitamin C trong quả nho sẽ giúp thúc đẩy quá trình hình thành collagen, làm chậm lão hóa.

Rau chân vịt 

Vitamin B trong rau chân vịt giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím, từ đó ngăn ngừa tổn thương da do nắng gây ra. Rau chân vịt rất giàu vitamin B giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím có hại trong ánh nắng, tia này có thể gây ung thư da và lão hóa da sớm nên bạn hết sức cẩn thận nhé.

rau-bina-la-rau-gi-2_800x447

Thịt gà

Thịt gà là một trong những loại thịt lành mạnh, tốt cho sức khỏe và cung cấp nguồn collagen dồi dào. Một nghiên cứu được đăng tải trên Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ năm 2012 cho thấy, phần cổ và sụn gà là vị trí chứa nhiều collagen nhất.

Trứng gà

Các chuyên gia Nhật Bản cho rằng phần lòng trắng trứng gà chứa một lượng lớn proline - 1 trong những axit amin cần thiết cho quá trình tái tạo collagen trong cơ thể.

trung-ga-01-e1524713723838

Hạt điều

Hạt điều là loại thực phẩm lành mạnh, rất tốt cho sức khỏe. Nó chứa nhiều kẽm và đồng. Đây là hai chất cần thiết cho quá trình sản sinh collagen trong cơ thể con người.

Thịt bò

Thịt bò chứa nhiều kẽm trong khi kẽm là thành phần không thể thiếu cho quá trình sản xuất collagen. Ngoài ra, thịt bò còn chứa các axit amin như glycine, proline và hydroxyproline đều có tác dụng giúp tái tạo collagen trong cơ thể.

Nếu cơ thể không thiếu, collagen sẽ được duy trì rất tốt, nhưng nếu cơ thể bị thiếu thì tất nhiên bổ sung được collagen sẽ là rất tốt. Do đó, việc bổ sung collagen sẽ tùy thuộc vào mỗi người khác nhau.

Theo:  xevathethao.vn copy link