Đặt một mảnh giấy nhỏ như vậy trong tủ lạnh: Công dụng tuyệt vời lại giúp tiếp kiệm một nửa hóa đơn tiền điện

( PHUNUTODAY ) - Một kinh nghiệm sử dụng tủ lạnh đã chia sẻ và được nhiều người áp dụng giúp giảm hoá đơn tiền điện lại cực kỳ đơn giản.

Với cuộc sống bận rộn ngày nay, để tiết kiệm thời gian đi chợ mua sắm thực phẩm cho gia đình, tủ lạnh trở thành người bạn thân thiết trong nhà của chúng ta và chạy 24 giờ một ngày. Chính vì vậy, nó đã trở thành thiết bị điện ngốn điện nhất trong nhà. Một kinh nghiệm sử dụng tủ lạnh đã chia sẻ và được nhiều người áp dụng giúp giảm hoá đơn tiền điện lại cực kỳ đơn giản. Đặt một mảnh giấy nhỏ trong tủ lạnh sẽ tiết kiệm một nửa hóa đơn thiết bị gia dụng trong nhà.

Đặt một mảnh giấy nhỏ tiết kiệm một nửa hóa đơn tiền điện

Hiện nay, tủ lạnh được trang bị thêm tính năng tiện ích chuông báo mở cửa, khi bạn mở tủ quá lâu hoặc sơ xuất đóng cửa tủ không kín, tủ lạnh sẽ tự động phát ra tiếng chuông thông báo giúp bạn phát hiện kịp thời.

Thực tế, chúng ta có thể mở cửa tủ lạnh ở nhà, đặt một tờ giấy A4 rồi đóng cửa tủ lạnh, kéo mạnh tờ giấy, nếu chuông tủ lạnh nhà mình kêu tốt, nó có thể cho chúng ta thấy tủ lạnh còn tốt. Nhưng nếu trong quá trình kéo giấy bị lỏng ra thì vô hình chung nó sẽ báo cho chúng ta biết tủ lạnh nhà mình đã bị hỏng, thất thoát nhiều khí lạnh, hiệu suất làm lạnh thấp và cần thay tủ lạnh. Nếu chúng ta đã và đang sử dụng một chiếc tủ lạnh như vậy thì vô hình chung sẽ làm tăng hóa đơn tiền điện trong nhà.

meo-kiem-tra-tu-lanh-lam-hao-dien-chi-voi-to-giay-201912300959247061

Một số cách tiết kiệm điện cho tủ lạnh

+ Dùng một bát nước đá

Trên thực tế, chúng ta cũng có thể cho một bát nước vào tủ lạnh, tất nhiên là phải cho vào ngăn đá. Sau khi nước đông hoàn toàn, chúng ta cho vào ngăn mát tủ lạnh. Khi thấy đá viên đã tan hết thì nhiệt độ trong tủ lạnh sẽ giảm xuống, như vậy mới đạt được hiệu quả làm lạnh của tủ lạnh.

+ Xả tuyết định kỳ với những tủ đóng tuyết

Đối với các dòng tủ lạnh cũ chưa trang bị tính năng tự rã đông, hiện tượng lớp tuyết xuất hiện ảnh hưởng tiêu hao điện năng và chiếm diện tích bên trong tủ. Vì vậy, cần thường xuyên rã đông tủ để tiết kiệm điện. Trên thực tế, thao tác rã đông tương đối đơn giản, chúng ta có thể dùng màng nhựa dán lên, sau đó bôi dầu thực vật lên màng để giảm độ bám của đá. Bằng cách này, việc rã đông tủ lạnh trở nên rất đơn giản và dễ dàng đối với chúng ta.

+ Vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ

5-baking-soda-vinegar-jackf-20170509195339

Vệ sinh tủ lạnh hạn chế phát sinh vi khuẩn, nấm mốc xuất hiện, giúp tủ lạnh tản nhiệt tốt hơn. Vệ sinh tủ lạnh khoảng 1-2 tháng/lần để tủ lạnh tiết kiệm điện hiệu quả. Mỗi năm, bạn cũng nên kiểm tra lượng gas làm lạnh của tủ và bơm gas kịp thời để tránh máy nén hoạt động quá tải tiêu tốn điện năng.

+ Hạn chế bật tắt tủ lạnh thường xuyên

Nên hạn chế bật tắt tủ lạnh thường xuyên vì mỗi lần khởi động lại sẽ tiêu hao năng lượng lớn. Trường hợp không sử dụng tủ lạnh trong thời gian dài bạn ngắt nguồn điện, vệ sinh tủ sạch sẽ, không để thức ăn còn trong tủ, đợi tủ khô rồi mới đóng cửa để hạn chế vi khuẩn phát sinh.

+ Không mở cửa tủ lạnh quá lâu

Thường sẽ có thói quen lấy nước hoặc để thực phẩm vào tủ nhưng lại để cửa tủ mở quá lâu khiến máy nén phải điều chỉnh nhiệt độ liên tục, gây hao phí điện năng.

+ Bọc kín thức ăn cho vào tủ lạnh Nên bọc kín thức ăn bằng màng bọc thực phẩm hoặc hộp đựng thực phẩm đậy kín trước khi cho vào tủ lạnh giúp hạn chế phát sinh mùi và đảm bảo dinh dưỡng trong thực phẩm. Thức ăn được bọc kín, máy nén điều hòa lượng khí ẩm hiệu quả, hoạt động với công suất thấp hơn giúp tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link