Các cụ dặn, người có "khuôn mặt hiền lành, trái tim độc ác" đều có đặc điểm này, xung quanh bạn có ai không?

( PHUNUTODAY ) - Qua kinh nghiệm sống phong phú, ông cha ta đã đúc kết , hầu hết người có 'khuôn mặt hiền lành, trái tim độc ác' đều có những đặc điểm này, vì thế hãy cẩn thận khi tiếp xúc với họ.

Người xưa có câu: “Sông sâu biển thẳm dễ dò, đố ai lấy thước mà đo lòng người”, thật không dễ để có thể nhìn nhận, đánh giá một người. Trong cuộc sống ngày nay người ta thường hay nói rằng, người ngụy quân ᴛử còn đáng sợ hơn cả kẻ tiểu nhân, bởi người ngụy quân tử thường tỏ ra bề ngoài thành thật, khiêm tốn, nhã nhặn và nhiệt tình. Với những kẻ “miệng nam mô, bụng một bồ dao găm” như thế, thật không dễ dàng mà nhận diện, phân biệt rõ được. Qua kinh nghiệm sống phong phú, ông cha ta đã đúc kết , hầu hết người có 'khuôn mặt hiền lành, trái tim độc ác' đều có những đặc điểm này, vì thế hãy cẩn thận khi tiếp xúc với họ.

Không bộc lộ cảm xúc ra bên ngoài, giỏi che giấu nội tâm

00000000000582mat-ngoisaovn-w1200-h720

Nhiều khi bạn tiếp xúc với mọi người bằng thái độ tử tế, nhưng đối phương chưa hẳn đã nghĩ như vậy. Bề ngoài họ đối xử tốt với bạn, nhưng sâu bên trong họ đang ngấm ngầm giở trò sau lưng bạn.

Những người có đầu óc đơn giản thường thể hiện cảm xúc giận, buồn, vui trên khuôn mặt. Tuy đôi khi bướng bỉnh và cố chấp nhưng họ hầu như không có ác ý, sống đơn giản và bộc trực. Ngược lại, có một số người không bộc lộ cảm xúc ra bên ngoài, giỏi che giấu nội tâm, luôn tỏ ra hòa thuận với người khác, đa phần đều rất khó nắm bắt.

Họ sẽ luôn thể hiện mặt tốt nhất của mình trước mặt bạn, còn tính xấu thường che đậy. Đa số những người này đều phức tạp, giỏi tính toán, bạn nên cẩn thận.

Đặc biệt giỏi đóng vai yếu đuối và gây thiện cảm

2mat1-ngoisaovn-w660-h440

Đừng nghĩ rằng những người tỏ ra yếu đuối trước mặt bạn mới đáng được thông cảm. Có nhiều người chỉ giỏi bày ra bộ dạng này để bạn thả lỏng cảnh giác, thao túng bạn mà thôi.

Con người phải tin vào bản năng đầu tiên của mình. Khi bạn gặp một ai đó, ấn tượng đầu tiên của bạn thường là đúng nhất, về sau, họ sẽ diễn vai một nhân vật nào đó khiến nó rất dễ ảnh hưởng đến phán đoán của bạn. Nhiều người luôn đóng vai một người yếu đuối trước mặt bạn không nhất thiết phải thực sự yếu đuối, mà đó chỉ là cố ý gây ấn tượng với bạn. Những người như vậy rất giỏi diễn kịch, thường làm những điều gì đó sau lưng bạn, vì vậy bạn phải cảnh giác.

Thích nói xấu sau lưng người khác, không nhìn thấy điểm tốt của người khác

Tuy rằng cổ nhân có câu “Đừng nói xấu sau lưng người khác” nhưng một người thực sự khách quan sẽ chỉ bàn luận vấn đề theo quan điểm của nó và không bao giờ phóng đại.

Tuy nhiên, có một loại người không thể khống chế cái miệng của mình, đặc biệt thích nói xấu sau lưng người khác. Không phải họ chỉ nói xấu người khác với bạn, đôi khi chính bạn

cũng là nạn nhân của vụ nói xấu này. Chính vì thế, đừng kết bạn với người này hay có chơi cũng đừng quá thân thiết, kẻo ảnh hưởng xấu đến bạn.

Giúp đỡ người kháс để có được danh tiếng tốt cho bản thân

Top-4-cung-hoang-dao-nu-doc-ac-nhat,-HIEN-nhung-khong-LANH!

Vui vẻ, nhiệt tình vô tư giúp đỡ người kháс là một đức tính tốt, đó không phải là một thủ đoạn trục lợi. Nhưng nếu mục đích của việc giúp đỡ người kháс là để có danh tiếng tốt cho bản thân, có được “tiếng thơm” cho riêng mình hoặc để lôi bè kết phái, thì điều đó đã mất đi ý nghĩa vốn có ban đầu của nó rồi.

Tục ngữ có câu: “Làm thiện mà muốn người kháс thấy, điều ấy không phải là chân thiện”, những người như vậy thường xem trọng danh lợi hơn là trọng nghĩa. Giúp đỡ người kháс một cáсh vô tư, vô điều kiện, không màng danh lợi mà âm thầm lặng lẽ, tương trợ người yếu thế lúc gặp phải gian nan, ấy mới thực sự là đáng quý.

Thế gian hiểm áс, thế sự đa đoan, lòng người khó đoán, duy chỉ có những người thật sự thiện lương, chân chính và có tấm lòng bao dung khoáɴg đạt, giúp đỡ người với tấm lòng “vô tư vị ngã”, sẽ luôn được Thần, Phật bảo hộ, có một tương lai tươi sáng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link