5 thứ đồ không nên cho mượn, nó cực kỳ quan trọng

( PHUNUTODAY ) - Có 5 đồ sau đây không nên cho người khác mượn bất kể tình hình tài chính của gia đình bạn như thế nào.

Mượn xe

Có nhiều rủi ro tiềm ẩn và một khi tai nạn giao thông xảy ta thì sẽ khó xác định ai là người chịu trách nhiệm. Nó giống như là quả bom sẽ phát nổ vào bất cứ lúc nào. Mặc dù bạn nghĩ cho mượn thời gian ngắn sẽ không sao cả, nhưng thực tế không như thế. Nếu xe bị hư hỏng nặng, xảy ra tranh chấp thì bạn sẽ gặp những rắc rối.

Ngay cả khi một vết xước nhỏ cũng có thể gây đau lòng cho chủ nhân, bởi chiếc xe cũng chính là món đồ quan trọng hay được chủ nhân chăm sóc. Thế nên ránh những rủi ro tiềm ẩn, chúng ta có thể lựa chọn thể hiện giúp bạn bè của mình bằng cách bắt taxi hoặc trả tiền taxi cho họ, sẽ không có rủi ro tiềm ẩn và sẽ an toàn hơn cho bản thân và gia đình.

muon-xe

Mượn chứng minh nhân dân

Chứng minh nhân dân là tài liệu quan trọng với mỗi người dân, nó có liên quan đến thẻ tín dụng, chăm sóc y tế và các khoản vay của chúng ta. Nếu chúng ta tùy ý cho người khác mượn thì sẽ gây ra những khoản vay tín dụng phát sinh ngoài ý muốn.

Hơn nữa việc cho mượn chứng minh thứ, căn cước công dân cũng là phi phạm phát luật.

Mượn tiền

Đừng giúp người nghèo và đừng giúp kẻ lười biếng vay tiền. Ai rồi cũng sẽ gặp phải những lúc khó khăn về tiền bạc, là người thân thiết thì nên giúp đỡ lẫn nhau. Nhưng có những khoản tiền bạn cho vay thì coi như là họ sẽ không trả lại nữa.

vay-muon

Nếu là vay tiền thì để ứng phó với tình huống khẩn cấp và số tiền đó không quá ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn cũng chẳng sao, nhưng bạn cần nhìn rõ nguyên nhân rồi mới có thể cho vay.

Nếu là vay tiền để ứng phó tình huống khẩn cấp và số tiền đó không quá ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn thì cũng không sao.

cho-muon

Mượn thẻ ngân hàng

Có ai mượn thẻ ngân hàng của bạn chưa? Họ nói không lấy được lương và muốn mượn thẻ của bạn để sử dụng rồi sẽ chuyển trả chi bạn sau. Bạn chuyển một khoản tiền cho họ rồi họ chuyển lại cho bạn. Việc này có vẻ bình thường nhưng rất nguy hiểm.

Mượn nhà

Nếu có người thân hay bạn bè muốn đến ở cùng bạn thời gian lâu dài thì bạn cần phải suy nghĩ cẩn thận, vì giống như họ thuê nhà mà không hỏi tiền thuê trước. Điều này là thiếu tôn trọng quyền của bạn. Nhưng bạn phải biết rằng đây là ngôi nhà của bạn và quyền lợi bạn cần được bảo vệ. Nếu có ai đó hỏi mượn bạn một căn nhà để ở, bạn hãy suy nghĩ trước khi đồng ý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link