5 thứ mà mẹ bỉm sữa mất đi mãi mãi sau khi sinh con, chồng cần biết để thương yêu trân trọng vợ hơn

( PHUNUTODAY ) - Từ xưa đến nay việc sinh con là bổ phận, trách nhiệm thiêng liêng, cao cả của người phụ nữ. Tuy nhiên, để đánh đổi lấy một đứa con cho cả gia đình, các mẹ đã phải hy sinh rất nhiều thứ mà đức ông chồng mấy khi hoặc có thể vĩnh viễn không bao giờ hiểu được.

Eo thon

Chẳng bao giờ lấy lại được nữa. Trải qua quá trình mang thai, bụng của tất cả những người phụ nữ đều to hơn thời con gái, da bụng chảy xệ, bèo nhèo, thâm nám hơn cùng các vết rạn da chằng chịt!

Mặc dù thời gian và những tác động khác có thể cải thiện phần nào nhưng chị em cũng không bao giờ trở lại thời eo thon, rắn chắc như xưa đâu.

Ngực gọn

download (5)

Trước kia, mẹ có thể có vòng ngực không quá to nhưng chắc chắn là rất gọn và săn chắc. Khi mang thai và cho con bú, ngực căng, to lên đột ngột do có sữa về. Đến khi cai sữa, ngực xẹp xuống, da ngực sẽ nhăn nheo, bai nhão và khiến cho 2 bên ngực bị "kéo dài" xuống mà các mẹ vẫn gọi vui với nhau là "2 quả mướp".

Sau cuộc chuyển dạ, kể cả những người dễ đẻ cũng "phát khóc" khi nhìn xuống chỗ nhạy cảm của mình đã bị "tan hoang" thế nào!

Ngoài việc bị rạch tầng sinh môn gay đau đơn vô cùng, chỗ nhạy cảm của chị em còn bị giãn rộng, lỏng lẻo hơn rất nhiều (vòng đầu của trẻ sơ sinh trung bình là 90cm, có một số trường hợp còn to hơn). Mặc dù â.m đ.ạ.o có độ đàn hồi, nhưng nó cũng không thể co lại về nguyên trạng được. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tâm sinh lý và hạnh phúc vợ chồng về sau.

Đầu óc minh mẫn

Chuyện các bà mẹ bỉm sữa hay kêu ca là mình bị "não cá vàng" (hay quên) không phải chỉ là ngẫu nhiên. Đã có nghiên cứu khoa học chứng minh rằng, phụ nữ sau sinh bị "teo não".Phần não giảm đi chủ yếu nằm trong khu vực vỏ não trán trước và thùy thái dương, nơi nắm giữ ý thức xã hội và các chức năng khác. Mặc dù không có sự khác biệt về ý thức giữa phụ nữ mang thai và chưa mang thai nhưng những bà mẹ bỉm sữa đã thể hiện kém hơn hẳn trong các bài kiểm tra trí nhớ miệng. Thậm chí, sau 2 năm, lượng não giảm đi này cũng chưa được phục hồi dù họ không tiếp tục mang thai lần nữa.

Sắc đẹp

download (4)

Nhan sắc là một trong những thứ quan trọng nhất của tất cả mọi người phụ nữ. Người ta lại dùng cái tên “phái đẹp” để ưu ái dành riêng cho phụ nữ. Đơn giản là làm đẹp, yêu thích cái đẹp và muốn được đẹp là bản năng chảy sẵn trong máu của tất cả phụ nữ trên thế giới này.

Vậy mà đến khi mang thai và sinh con, chị em phải chấp nhận việc mình sẽ trở nên xấu xí, luộm thuộm hơn, phải giã từ son phấn xa hoa, giày cao gót, nước hoa để tự biến mình thành một bà mẹ bỉm sữa chính hiệu, tất cả chỉ vì con cái.

Trải qua những lần sinh nở, vòng eo của họ sẽ không còn thon gọn như trước, chúng bắt đầu xuất hiện những vết rạn cùng các lớp mỡ khiến thân hình người phụ nữ hóa xồ xề, béo mập.

Tóc cũng trở nên khô xơ, rụng tơi tả do sự thay đổi của hormone, vòng 1 cũng chẳng còn căng tròn nảy nở mà thay vào đó sẽ chảy xệ, thâm xì để cho con bú no căng sữa.

Đàn ông có thấy, phụ nữ đã phải đánh đổi tất cả sắc đẹp của mình để con của hai người được sinh ra và ngày một lớn lên, đừng chán nản, chê bai mà hãy giúp đỡ, động viên vợ mình nhiều hơn để cô ấy có thời gian chăm sóc cho bản thân trở nên xinh đẹp như ngày nào nhé.

Sức khỏe

Một nghiên cứu đã chứng minh, mỗi lần sinh con phụ nữ sẽ bị giảm 2 năm tuổi thọ. Trong thời kỳ mang thai tế bào bị biến đổi khiến hệ thống miễn dịch của người mẹ cũng bị thay đổi. Các tế bào bị già hơn đồng nghĩa với việc càng sinh nhiều con thì tuổi thọ của người phụ nữ sẽ càng bị ngắn đi.

Trải qua quá trình mang thai, sinh con và cả chăm sóc con cái, sức khỏe của người phụ nữ đã bị hao mòn và suy giảm đáng kể, cơ thể bị thiếu vitamin, các khoáng chất, sức đề kháng kém hơn khiến chị em dễ bị mắc các căn bệnh thông thường hơn.

Không chỉ vậy, chị em còn có nguy cơ gia tăng các căn bệnh như tiểu đường, cao huyết áp,… nếu không chăm sóc và giữ gìn sức khỏe kỹ lưỡng.

Theo:  xevathethao.vn copy link