5 thực phẩm chống khô da trong ngày đông lạnh phụ nữ nên dùng

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết chuyển từ thu sang đông dễ khiến nhiều người gặp tình trạng khô da, thậm chí bị ngứa, nổi mẩn đỏ và kích ứng mạnh gây mất thẩm mỹ.

Bên cạnh việc chăm sóc da bằng mỹ phẩm và dưỡng ẩm, chúng ta có thể sử dụng thực phẩm để hỗ trợ làn da từ sâu bên trong. Chuyên gia dinh dưỡng cho biết chị em nên ăn ngay 5 món sau vì chúng rất giàu dưỡng chất giúp làn da cấp ẩm tự nhiên, nâng cao độ đàn hồi cho da trong những ngày đông.

Nước lọc

Nước lọc là thực phẩm rẻ tiền nhưng rất hiệu quả trong chăm sóc da. Nước cũng như loại mỹ phẩm tự nhiên cho da, giúp cấp ẩm và làm da luôn căng tràn sức sống. Thế nhưng nhiều người lại không có thói quen uống nước vào mùa đông vì không thấy khát. Điều này khiến da càng khô mạnh hơn.

Bạn nên cố gắng duy trì thói quen uống đủ 1,5-2 lít nước mỗi ngày để cấp ẩm cho da. Cho dù không khát cũng cần giữ cho cơ thể luôn đủ nước. Có như vậy các cơ quan và làn da mới được bảo vệ trước cái lạnh. Vào mùa đông, bạn hãy uống nước ấm thay vì nước lạnh để tránh ảnh hưởng đến cơ quan nội tạng.

Các loại cá giàu omega-3

Các loại cá như cá thu, cá hồi, cá trích, cá mòi,… đều giàu omega-3 giúp tăng cường độ săn chắc và đàn hồi của da. Omega-3 giúp giảm viêm hạn chế mẩn đỏ trên da do thời tiết lạnh. Bên cạnh đó chúng còn chứa selen giúp duy trì elastin trong da, giúp da luôn mịn màng và căng tràn.

Mỗi tuần bạn nên ăn khoảng 2-5 bữa cá để bảo vệ sức khỏe và da khỏe mạnh. Bạn nên hấp, luộc hoặc nấu canh, hạn chế chiên dầu nhiều vì sẽ làm mất lượng dưỡng chất của cá. Với những người ăn chay trường, hãy sử dụng omega-3 trong hạt lanh và quả óc chó.

Trứng gà

Trứng gà chứa nhiều protein và lutein thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, giữ độ đàn hồi cho da. Đồng thời trứng gà giàu vitamin E có tác dụng chống oxy hóa và bức xạ mặt trời, hạn chế sự tăng sinh của gốc tự do và tình trạng chảy xệ da.

Không chỉ vậy, trong lòng đỏ trứng chứa lượng lớn collagen giúp da luôn căng mịn và làm mờ nếp nhăn hiệu quả. Tuy nhiên, chỉ nên dùng khoảng 3-4 quả/tuần. Tốt nhất là luộc hoặc chiên vừa phải, ít dầu mỡ để không gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Khoai lang

Khoai lang từ lâu được nhiều người ăn kiêng tin dùng để giảm cân giữ dáng. Thực phẩm này chứa nhiều vitamin A có tác dụng khóa ẩm và bảo vệ da khỏi bị tổn thương từ bên ngoài. Nhờ vậy mà giúp tái tạo da và giảm tình trạng da khô bong tróc, hạn chế tác động xấu.

Bên cạnh đó, vitamin C trong khoai lang còn giúp hệ miễn dịch khỏe hơn và tăng cường tái tạo collagen. Ăn khoai lang 1-2 lần/tuần sẽ giúp loại bỏ thâm nám và làm chậm quá trình lão hóa làn dan, ngăn ngừa nếp nhăn tự nhiên. Bạn có thể hấp lên hoặc chế biến thành những món khác tùy theo sở thích.

Cam quýt

Các loại trái cây có múi như cam, quýt thường giàu nước nên giúp cấp ẩm tự nhiên cho làn da. Hàm lượng vitamin C trong cam, quýt còn thúc đẩy sự hình thành collagen và làm chậm tác động của gốc tự do. Ăn thường xuyên sẽ giúp làn da sẽ trở nên trắng sáng và tăng sự đàn hồi, bớt khô hơn trông thấy.

Bên cạnh đó, cam quýt cùng các trái cây có múi rất giàu carbohydrates, vitamin, axit malic, axit citric, protein, chất xơ, khoáng chất... nên vừa cung cấp dinh dưỡng lại giúp bổ sung nước cho cơ thể và giữ ẩm cho làn da. Các chất này giúp tăng sức đề kháng cho da và giảm thiểu các bệnh như viêm da, dị ứng...

Theo:  xevathethao.vn copy link