5 thực phẩm có hàm lượng canxi cao gấp 9 lần sữa, bổ hơn tổ yến, ít người biết mà ăn

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này có hàm lượng canxi rất cao, tuy nhiên không phải ai cũng biết để tận dụng.

Ốc đá

7

Hàm lượng canxi cao tới 2,458 mg/100 gram. Ngoài ra, ốc đá còn có hàm lượng protein cao và ít chất béo: hàm lượng protein cao tới 12,8 gram/100 gram, khoảng 1,6-1,7 lần so với ngao, nghêu; hàm lượng chất béo thấp 0,7 gram/100 gram, năng lượng không cao chỉ 90 kcal/100 gram, chỉ bằng 60% so với thịt lợn thăn.

Các loại rau màu xanh đậm

Các loại rau củ màu xanh đậm, lá xanh là siêu thực phẩm rất giàu canxi. Rau xanh Collard, xúp lơ xanh, cải xoăn và rau bina là những nguồn canxi đặc biệt tốt. Một chén rau xanh collard cung cấp cho bạn một phần tư lượng khuyến cáo hàng ngày. Vì vậy, hãy giữ rau xanh trên đĩa ăn tối để tăng cường canxi.

Mè rang

3

Hàm lượng canxi cao tới 1170 mg/100g, gấp 11 lần so với sữa.Mặc dù là nguồn thực phẩm thực vật, chất xơ và axit oxalic trong đó sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi nhưng ưu điểm là hàm lượng canxi đủ cao.

Ngoài ra, nếu mè bạn mua có màu nâu vàng đồng đều, không có đốm nâu, kết cấu mềm, không thô và không có vị đắng thì rất có thể nó được làm từ hạt mè đã bóc vỏ.

Hàm lượng chất xơ thô và axit oxalic trong mè đã bóc vỏ giảm đi rất nhiều, khoảng 1/9 và 1/17 trong mè chưa gọt vỏ và ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi không lớn.

Cá mòi

Cá mòi rất giàu canxi vì xương mềm, ăn được. Một hộp (92 gram) cá mòi cung cấp 35% lượng canxi RDI cho cơ thể của bạn. Loài cá có dầu này cũng có hàm lượng protein và axit béo omega-3 cao cho một trái tim và não khỏe mạnh.

11

Vỏ tôm

Hàm lượng canxi cao tới 991 mg/100 gram nhưng tỉ lệ hấp thụ canxi ở tôm rất thấp do canxi chủ yếu tồn tại ở vỏ và rất khó nhai.

Ngoài ra, hàm lượng natri trong hầu hết vỏ tôm đều rất cao, chẳng hạn như hàm lượng natri trong vỏ tôm cao tới 3.860 mg/100 gram. Vì vậy chúng ta không thể dùng vỏ tôm làm nguồn thực phẩm bậc nhất để bổ sung canxi nhưng nếu bạn có thể ăn vỏ tôm thì sẽ có nguồn canxi rất tốt cho cơ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link