5 loại thực phẩm giàu collagen tự nhiên giúp ngừa lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm quen thuộc này cung cấp lượng collagen dồi dào, giúp cơ thể chống lại quá trình lão hóa từ bên trong.

Thực phẩm giàu collagen: Nước hầm xương

Nhiều người cho rằng nước hầm xương chỉ giàu canxi. Trên thực tế, nó có chứa cả collagen tốt cho cơ thể. Mặc dù nước hầm xương không phải nguồn cung cấp collagen dồi dào nhất, hiệu quả nhất nhưng nó là món có giá thành phải chăng, dễ làm, dễ ăn.

thuc-pham-giau-collagen-01

Collagen trong nước hầm ưỡng là dạng collagen sinh học, dễ chuyển hóa và cơ thể có thể sử dụng ngay lập tức.

Bổ sung nước hầm xương giúp tăng cường collagen trong cơ thể tốt hơn cả một số loại thực phẩm chức năng.

Lưu ý, nước hầm xương có thể chứa nhiều mỡ. Tiêu thụ quá nhiều mỡ sẽ không tốt cho cơ thể. Vì vậy, trước khi sử dụng, bạn nên hớt bỏ lớp váng mỡ ở nước hầm xương.

Thực phẩm giàu collagen: Đậu nành

thuc-pham-giau-collagen-02

Đậu nành giàu protein thực vật cũng nhiều dưỡng chất quan trọng khác như phốt pho lipid, vitamin nhóm B, niacin cùng các khoáng chất khác... Đặc biệt, trong đậu nành có chứa isoflavones có tác dụng thúc đẩy và chuyển hóa collagen trong cơ thể. Ngoài ra, đậu nành còn chứa genistein giúp chống oxy hóa, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen trong cơ thể.

Bạn có thể sử dụng các thực phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu phụ, tào phớ, váng đậu... để bổ sung các dưỡng chất tuyệt vời nêu trên cho cơ thể.

Thực phẩm giàu collagen: Cá và da động vật

thuc-pham-giau-collagen-03

Các loại da động vật như gà, cá, lợn đều chứa hàm lượng protein dồi dào và cung cấp một lượng lớn collagen. Ngoài ra, nó có thể giúp cơ thể tạo ra các axit amin, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen.

Cá có chứa axit béo omega-3 giúp tăng cường sự dẻo dai, đàn hồi của da. Một số loại cá béo quen thuộc mà bạn có thể tìm mua ở bất cứ chợ, siêu thị nào là cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá trích...

Thực phẩm giàu collagen: Rau màu xanh đậm

thuc-pham-giau-collagen-04

Những loại rau có lá xanh đậm không chỉ chứa nhiều chất xơ mà còn giàu kẽm, mangan, chất chống oxy hóa lutein. Các chất này có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ quá trình chuyển hóa, hấp thu và sản xuất collagen bên trong cơ thể.

Một số loại rau xanh đậm quen thuộc mà bạn có thể bổ sung vào bữa ăn hàng ngày gồm rau cải, bông cải xanh, rau bina, măng tây...

Thực phẩm giàu collagen: Các loại trái cây

Các loại trái cây tươi là nguồn cung cấp nhiều nước, chất xơ, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Trong đó, vitamin C trong trái cây có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Nó giúp tăng cường sức đề kháng, đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất procollagen - tiền chất để tạo ra collagen.

Bên cạnh đó, các loại trái cây có màu đỏ như táo, lựu, dâu tây, dưa hấu... còn cung cấp nhiều vitamin như A, E, lycopene. Trong đó, chất lycopene vừa tham gia vào quá trình hỗ trợ sản xuất collagen vừa ngăn chặn sự phát hủy cấu trúc tái tạo collagen.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link