3 loại “rau trường thọ” ra chợ nhớ mua về! Hàm lượng axit folic gấp 46 lần dưa chuột

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng điểm qua ba loại “rau trường thọ” nhất định phải ăn trong tháng 8 này và hàm lượng dinh dưỡng phong phú mà chúng chứa đựng.

Rau dền đỏ

Rau dền đỏ là một loại rau lá xanh phổ biến, có màu đỏ tươi bắt mắt. Loại rau này đặc biệt giàu axit folic, vitamin C, carotene và nhiều chất dinh dưỡng khác. Axit folic là một thành phần quan trọng giúp duy trì sức kháng, với hàm lượng axit folic trong rau dền đỏ lên đến 46 lần so với dưa chuột. Vì vậy, rau dền đỏ có thể coi là một loại "rau trường thọ" đích thực.

Rau dền đỏ cung cấp nhiều chất chống oxy hóa là những hợp chất tự nhiên, có khả năng bảo vệ cơ thể để chống lại các gốc tự do gây hại đến các tế bào và làm phát triển các căn bệnh mãn tính.

rau-den-do-2

Các nghiên cứu đã cho thấy, rau dền là một nguồn cung cấp dồi dào chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức khỏe rất hiệu quả. Mặt khác, hợp chất thực vật axit phenolic có nhiều trong rau dền cũng hoạt động tương tự như một chất chống oxy hóa. Chúng thường bao gồm axit p –hydroxybenzoic, axit gallic và axit vanillic. Hợp chất thực vật này có thể giúp bạn ngăn ngừa đáng kể được bệnh ung thư và bệnh tim.

Trong một thử nghiệm khác trên chuột đã phát hiện ra rằng, rau dền có tác dụng làm tăng hoạt động của một số chất chống oxy hóa và bảo vệ gan khỏi các tác động xấu của rượu.

Thông thường, rau dền sống sẽ có hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất, do đó việc ngâm và chế biến rau dền có thể làm giảm hoạt động chống oxy hóa của nó.

Lá khoai lang

Lá khoai lang là một loại rau cực kỳ giàu chất dinh dưỡng. Chúng chứa nhiều protein, vitamin C, canxi, sắt và các dưỡng chất quý giá khác. Sắt giúp cải thiện huyết sắc tố và ngăn ngừa thiếu máu. Vitamin C là một chất chống oxi hóa mạnh mẽ, tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp làm sạch gan và cải thiện thị lực.

106d6224009t289l1_46fd4

Có rất nhiều loại thực phẩm cung cấp vitamin K cho cơ thể, trong đó rau khoai lang là nguồn cung cấp dồi dào. Vitamin K là một loại vitamin thiết yếu mà cơ thể sử dụng để giúp đông máu, từ đó giúp cơ thể hồi phục vết thương nhanh cũng như là giảm đau bụng kinh và hội chứng tiền kinh nguyệt .

Rau sam

Rau sam là một loại rau dại thường mọc ở gần các nguồn nước, và nó thường được gọi là "cỏ bất tử trong thực phẩm". Rau sam là một kho tài nguyên dinh dưỡng với sự giàu có về protein, vitamin C, canxi, sắt và các dưỡng chất khác.

Loại rau này không chỉ giúp thanh lọc gan, cải thiện thị lực mà còn có tác dụng làm mát cơ thể, làm dịu họng, cung cấp độ ẩm cho phổi, giảm ho, và còn mang lại lợi ích cho làn da và vẻ đẹp tự nhiên.

20221121_rau-sam-1

Một trong những tác dụng hàng đầu của rau sam được chứng minh là khả năng bảo vệ hệ thần kinh, hỗ trợ điều trị bệnh Parkinson. Nguyên nhân là do các thành phần được tìm thấy trong rau có tác dụng loại bỏ các gốc tự do, giảm quá trình chết đi của tế bào thần kinh trong cơ thể.

Bên cạnh đó, các chất trong rau sam cũng có tác dụng bảo vệ tế bào thần kinh do tình trạng thiếu oxy gây ra, cũng như ức chế enzym acetylcholinesterase - chất thường gặp đối với người mắc Alzheimer. Do đó, sử dụng rau cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị Alzheimer.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link