5 thực phẩm giúp hạ đường huyết nhanh: Đặc biệt là loại thứ 1

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giúp hạ đường huyết trong máu vô cùng nhanh chóng, hiệu quả, đừng bỏ qua.

Bánh mì lúa mạch đen

Bánh mì lúa mạch đen là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng bao gồm nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe đường ruột.

Bánh mì lúa mạch đen thường bổ dưỡng hơn bánh mì trắng và có chỉ số đường huyết thấp hơn nên có thể hạ đường huyết hiệu quả.

Bột yến mạch

Yến mạch rất giàu chất xơ, làm giảm nhu cầu về thực phẩm công nghiệp hóa. Đồng thời, nó còn chứa các thành phần như β-glucan, chất chống ôxy hóa tự nhiên, kali cao gấp 10 lần so với các loại ngũ cốc khác, có vai trò quan trọng đối với sắc đẹp và sức khỏe.

Yến mạch giúp kiểm soát lượng đường trong máu và lipid máu, đồng thời có thể cải thiện sức khỏe đường tiêu hóa.

toi

Tỏi băm

Tỏi băm là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, thường được dùng làm gia vị, chứa nhiều sunfua, có tác dụng chống ôxy hóa rất tốt. Tiêu thụ tỏi băm thường xuyên có thể làm giảm đáng kể huyết áp và cholesterol LDL.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh có tác dụng trong việc giảm lượng đường trong máu và lipid máu. Các loại rau lá xanh như rau bina, cải xanh và củ cải đường rất giàu chất xơ, lutein, các thành phần thảo dược khác giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm cholesterol. Đặc biệt, là rau lá xanh còn rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn, giúp bạn khỏe mạnh giảm cân, ổn định đường huyết.

rau-xanh-tang-cuong-chuc-nang-co-bap

Các loại hạt

Hạnh nhân, hạt bí ngô, quả óc chó, mè đen và quả phỉ là thực phẩm hoàn toàn tự nhiên giàu chất dinh dưỡng quan trọng. Đặc biệt là axit béo không bão hòa đa và các thành phần flavonoid.

Ăn các loại hạt có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và các tai biến mạch máu khác. Đồng thời làm thay đổi vừa phải lượng đường trong máu và lipid trong máu.

Giấm

Theo nghiên cứu, giấm có thể làm giảm lượng đường trong máu và phản ứng insulin khi bụng đói. Đặc biệt đối với những bệnh nhân thường không thích ứng với thuốc hạ đường huyết, tác dụng của giấm sẽ càng nổi bật. Giấm còn có tác dụng cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, phân hủy chất béo, kiểm soát cảm giác no. Chính vì vậy, bạn đừng bỏ qua loại gia vị này để ổn định đường huyết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link