9 loại đồ uống giúp cải thiện giấc ngủ, ai khó ngủ, mất ngủ nên dùng

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng những loại đồ uống này sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ một cách an toàn.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm căng thẳng, lo âu, trị mất ngủ. Uống một tách trà hoa cúc mỗi ngày sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Sữa hạnh nhân

do-uong-giup-ngu-ngon

Sữa hạnh nhân là loại sữa hạt bổ dưỡng, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Nó chứa hoạt chất tryptophan giúp kích thích não bộ sản sinh ra serotonin giúp bắt đầu giấc ngủ.

Ngoài ra, hạnh nhân còn chứa magie - một chất khoáng có tác dụng thúc đẩy giấc ngủ.

Sinh tố chuối

do-uong-giup-ngu-ngon-02

Chuối chứa nhiều tryptophan, magie và kali đều có tác dụng tốt đối với giấc ngủ. Ngoài ra, vitamin B6 có trong chuối còn giúp chuyển hóa tryptophan thành serotonin giúp xoa dịu thần kinh, tạo cảm giác thư giãn. Nhờ đó, bạn sẽ dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon giấc hơn.

Trà rễ cây nữ lang

Rễ cây nữ lang chứa 2 thành phần quan trọng là axit valerenic và các dẫn xuất valepetriates giúp hỗ trợ làm tăng nồng độ axit game aminobutyric - một loại axit quan trọng có tác dụng duy trì hoạt động của não bộ, giúp điều chỉnh giấc ngủ. Nhờ đó, nó cũng giảm bớt căng thẳng thần kinh và giúp con người dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Trà tâm sen

do-uong-giup-ngu-ngon-03

Tâm sen chứa hai thành phần quan trọng là nuciferin và nelumbin có tác dụng hỗ trợ giữ ổn định các chức năng của cơ thể, giúp cơ thể đi vào trạng thái nghỉ ngơi một cách dễ dàng, an thần và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Trà saffron

Saffron chứa thành phần crocin và safranal có tác dụng dụng chống oxy hóa, giảm căng thẳng thần kinh, tạo điều kiển cho melatonin kiểm soát giấc ngủ. Sử dụng trà saffron đều đặn sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Sữa ấm

Sữa có chứa tryptophan giúp làm tăng serotonin - một chất dẫn truyền thần kinh ức chế, giúp điều chỉnh tâm trạng, cảm giác thèm ăn, đông máu, hỗ trợ giấc ngủ và nhịp sinh học của cơ thể. Serotonin cũng là tiền thần của hormone melatonin có tác dụng điều hòa giấc ngủ.

Uống một ly sữa ẩm trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể thư giãn, nghỉ ngơi.

Lưu ý, người không dung nạp lactose hoặc bị dị ứng với sữa không nên sử dụng loại đồ uống này.

Nước ép anh đào

Nước ép của quả anh đào chứa tryptophan giúp hỗ trợ cơ thể sản xuất ra hormone melatonin giúp đi vào giấc vào ngủ.

Trà bạc hà

Trà bạc hà chứa thành phần menthol có tác dụng giúp cơ thể thả lỏng và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Loại đồ uống này còn chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa có tác dụng làm dịu hệ thần kinh trung ương, giúp não bộ thư giãn.

Hoạt chất menthol trong bạc hà còn có tác dụng hỗ trợ điều hòa huyết áp, giúp thư giãn cơ, giảm cảm giác mệt mỏi, lo âu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link