5 thực phẩm giúp làm sạch cặn bã trong tử cung, phụ nữ nên ăn trong kỳ "rớt dâu" để luôn khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Đây là những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, có tác dụng bồi bổ cơ thể phụ nữ trong những ngày "đèn đỏ".

Bông cải xanh

Bông cải xanh có hàm lượng vitamin E dồi dào giúp làm giảm sự hình thành của prostacyclin – một chất gây ra các cơn đau tiền kinh nguyệt. Bên cạnh đó, ăn bông cải xanh còn có tác dụng giảm cảm giác khó chịu ở ngực trong chu kỳ kinh nguyệt.

Nho khô

Nho khô chứa chất sắt rất tốt cho máu. Do đó, bổ sung nho khô sẽ giúp phụ nữ phòng chống thiếu máu do thiếu sắt, đặc biệt là giai đoạn gần những ngày "đèn đỏ". Ăn nhô khô giúp cơ thể đủ khí huyết, từ đó mang lại làn da tươi trẻ hơn.

Trần bì

Trần bì là vỏ cam, vỏ quýt phơi khô. Bạn có thể dùng trần bì hãm với nước sôi và uống sau bữa ăn khoảng 20 phút. Loại đồ uống này có tác dụng thúc đẩy nhu động đường ruột, giúp tiêu hóa thức ăn. Không những thế, nó còn giúp tử cung sạch sẽ, đảo thải các chất độc ra ngoài cơ thể. Uống trà trần bì còn có tác dụng cải thiện vẻ đẹp của làn da.

Trần bì.

Trần bì.

Bí đao

Trong chu kỳ kinh nguyệt, chị em rất dễ bị mụn do sự thay đổi ủa nội tiết. Khi đó, ăn bí đao để giúp làm giảm quá trình chuyển hóa của da dầu, giảm tác động nhiễm trùng và thải độc cơ thể qua máu kinh mang lại tác dụng hạn chế nổi mụn. 

Đậu đỏ

Đậu đỏ mang lại lợi ích tốt đối với dạ dày, lá lách và có khả năng chăm sóc sức khỏe sắc đẹp của phụ nữ. Phụ nữ ăn đậu đỏ có tác dụng làm dịu cảm giác khó chịu trong ngày đèn đỏ. Đây cũng là thực phẩm cực kỳ tốt với công dụng thải sạch độc tố trong tử cung thông qua máu kinh.

Tiết lợn

Tiết lợn là thực phẩm tốt đối với phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt. Nó có tác dụng hỗ trợ thải độc trong tử cung đồng thời cung cấp lượng sắt dồi dào, giúp bổ máu, giảm thiểu các triệu chứng khó chịu và hạn chế nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt.

thuc-pham-giup-dao-thai-can-ba-ra-khoi-tu-cung-02

Nước

Uống đủ nước không chỉ có tác dụng giúp cơ thể khỏe mạnh, làn da mịn màng mà còn thúc đẩy quá trình đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, làm sạch tử cung và các cơ quan nội tạng khác. 

Nước chanh

Uống nước chanh có tác dụng thúc đẩy tử cung đào thải cặn bã ra khỏi cơ thể, giúp phụ nữ luôn khỏe mạnh, ít bệnh tật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link