3 thói quen xấu khi đi vệ sinh nhiều chị em thường làm gây viêm nhiễm "vùng kín", tổn hại tử cung

( PHUNUTODAY ) - Một số thói quen khi đi vệ sinh tưởng vô hại lại có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của phụ nữ.

Xả nước bồn cầu ngay khi đang ngồi vệ sinh

Nhiều chị em có thói quen xả nước ngay khi đang ngồi trên bồn cầu. Tuy nhiên, việc này có thể vô tình làm vi khuẩn từ chất thải bay lơ lửng vào không khí và lây nhiễm sang các bộ phận nhạy cảm của vùng kín.

Cách làm đúng nhất là sau khi đã vệ sinh sạch sẽ vùng kín, bạn hãy đứng lên đậy nắp bồn cầu lại rồi mới xả nước để ngăn chặn tình trạng chất bẩn, vi khuẩn bắn vào không khí và lây lan sang cơ thể con người.

Dùng diện thoại khi đi vệ sinh

thoi-quen-di-ve-sinh-gay-viem-nhiem-vung-kin-ton-hai-tu-cung-01

Nhiều người có thói quen mang điện thoại, máy tính bàng vào nhà vệ sinh để tranh thủ lướt mạng xã hội, kiểm tra email hoặc nhắn tin... Tuy nhiên đây là thói quen không hề tốt đối với sức khỏe. Chiếc điện thoại của bạn khi được mang vào nhà vệ sinh sẽ có nguy cơ nhiễm nhiều vi khuẩn. Các loại vi sinh vật này từ thiết bị điện tử có thể truyền sang tay. Sau khi đi vệ sinh, việc dùng giấy lau chùi vùng kín có thể làm vi khuẩn này tiếp tục truyền từ tay sang giấy và tạo cơ hội cho chúng tấn công vùng kín gây viêm nhiễm, đe dọa đến sức khỏe của tử cung.

Ngoài ra, việc sử dụng điện thoại còn vô tình kéo dài thời gian bạn ngồi lại trong nhà vệ sinh. Nó có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ, ảnh hưởng đến chức năng sàn chậu.

Dùng giấy vệ sinh có sẵn trong nhà tắm

Phần lớn chúng ta đều để sẵn giấy vệ sinh trong phòng tắm để tiện sử dụng. Điều này tưởng chừng vô hại nhưng lại có tác dụng phụ. Nhà vệ sinh, nhà tắm có môi trường ẩm ướt và chứa nhiều vi khuẩn khiến giấy vệ sinh rất dễ bị nhiễm khuẩn. Do đó, nếu sử dụng giấy vệ sinh có trong nhà tắm có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín và tử cung của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link