5 thực phẩm hút sạch collagen, muốn da đẹp thì chớ nên ăn, nhất là loại thứ 5 nhiều hay người ăn

( PHUNUTODAY ) - Collagen là thành phần không thể thiếu để duy trì sự trẻ trung của làn da. Nhưng các loại thực phẩm này càng ăn càng làm cạn kiệt collagen của bạn.

 Bánh mì trắng

Bánh mì trắng là thực phẩm có chỉ số đường huyết cao nhất trong nhóm các loại ngũ cốc. Chúng gây hại cho collagen và sự tổng hợp collagen. Ăn càng nhiều bánh mì trắng càng khiến da chảy xệ. Vì thế hãy hạn chế tối đa việc sử dụng bánh mì trong chế độ ăn. Nên ăn bánh mì nguyên cám sẽ tốt hơn bánh mì trắng.

mi

Chocolate

Các loại chocolate chứa nhiều sữa và đường làm tăng nguy cơ mụn trứng cá. Hàm lượng chất béo và đường dư thừa khiến cơ thể tăng tiết bã nhờn, gây viêm cơ thể làm tăng nguy cơ nổi mụn. Đường gây phá hủy collagen làm tăng nếp nhăn.

Các thực phẩm ăn nhanh có nhiều đường tinh chế

Bánh ngọt hoặc các loại kẹo, nước ngọt, các thực phẩm chế biến sẵn chứa đường tinh chế không tốt cho da. Đường tinh luyện làm da nổi mụn và xỉn màu và tăng nguy cơ béo phì. Đường tinh luyện làm da mỏng và đẩy nhanh quá trình lão hóa dẫn đến đứt gãy cấu trúc da.

duong

Thịt chế biến sẵn

Xúc xích, thịt muối, giăm bông… chứa nhiều nitrat. Đây là thành phần khiến da bạn nhanh khô, làm hỏng cấu trúc collagen. Thịt chế biến sẵn gây nên tình trạng viêm trong cơ thể, dẫn đến việc dễ nổi mụn trên da.

Đồ chiên rán

Đồ chiên rán ở nhiệt độ cao như khoai tây chiên, cánh gà chiên làm tăng sinh các gốc tự do trong cơ thể. Theo đó collagen sẽ bị đứt gãy, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Bên cạnh đó các đồ chiên rán sẵn thường chứa nhiều muối và đường tinh chế nên không tốt cho sức khỏe.

chien ran

Các nhóm thực phẩm trên rất giàu calo nhưng lại thiếu vitamin. Chúng thường được xếp vào nhóm thực phẩm “rỗng”. Trong khi để sản sinh collagen thì cơ thể cần nạp những thực phẩm giàu vitamin như rau củ quả tươi ngon. Chính vì thế để giữ gìn thanh xuân, tăng cường sức sống cho làn da hãy tránh xa những nhóm thực phẩm trên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn