Tại sao phụ nữ hay nám da hơn đàn ông và cách xử lý cho làn da bớt nám như đàn ông

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ có những thói quen sinh hoạt và những yếu tố sinh lý tạo thuận lợi cho nám mọc hơn đàn ông. Vậy có phải bạn nên học cách sống giống đàn ông để da bớt nám?

Phụ nữ chịu tác động của nhiều yếu tố tâm sinh lý, đặc điểm thể chất nên dễ bị nám hơn. Đó là các yếu tố:

Nội tiết tố

Estrogen là hormone quan trọng để tạo nên sự mềm mại của nữ giới. Khi thiếu hụt estrogen hoặc dư thừa đều ảnh hưởng tới làn da làm da khô, hình thành nhiều sắc tố melamin.

nam

Độ dày da

Da của nam giới có độ dày trung bình gấp 7 lần da nữ giới. Bởi thế da nam giới chịu tác động của môi trường ánh nắng tốt hơn nữ giới. Khi da tiếp xúc lâu với ánh nắng thì sẽ nhanh sản xuất hắc tố hơn gây nên nám, tàn nhang.

Mỹ phẩm gây hại

Nữ giới dùng mỹ phẩm nhiều hơn nên da cũng bị ảnh hưởng nhiều hơn. Nếu bạn dùng mỹ phẩm mà không có thói quen tẩy trang đúng thì da nhanh bị sạm nám. Nếu bạn mua mỹ phẩm không chất lượng chứa các thành phần gây hại cho da thì rất dễ bị bào mòn, hỏng da, tăng cường sạm nám, thâm đen.

my pham

Tâm lý và chế độ ăn

Stress là một trong những lý do khiến cho da bạn sạm nám. Chế độ ăn nhiều đường tinh luyện cũng khiến cho da dễ hình thành nám hơn.

stress

Bởi các yếu tố trên nên phụ nữ muốn mình không bị nám như nam giới cần chú ý:

  • Duy trì lối sống vui vẻ, lạc quan, tránh xa stress. Stress là độc tố nguy hiểm cho toàn bộ cơ thể, chúng phá hủy hệ miễn dịch, tăng tích tụ độc tố vì làm hại gan thận. Do đó giải quyết được vấn đề tâm lý là một phương pháp quan trọng để bảo vệ phụ nữ khỏi nám da.
  • Tập luyện và bổ sung thực phẩm tự nhiên có lợi cho việc sản xuất estrogen để duy trì lượng estrogen cho cơ thể, nhất là khi phụ nữ đã có tuổi.
  • Mỹ phẩm và chọn lựa mỹ phẩm uy tín là vô cùng quan trọng cho việc bảo vệ làn da của chị em phụ nữ. Thay vì mua hàng giá rẻ không có thương hiệu, bạn hãy chú ý tới những sản phẩm uy tín trên thị trường, hãy theo dõi làn da của mình. Đặc biệt nhớ tẩy trang sau khi trang điểm và nhớ làm sạch da đúng cách.
  • Nữ giới không thể làm dày da của mình như nam giới để chống nám, thế nên chị em cần nhớ mang đồ chống nắng khi ra ngoài trời. Hãy sử dụng kem chống nắng phù hợp, hãy dùng khẩu trang, áo mũ khi ra trời nắng. Tuy nhiên nên nhớ làn da của nam giới “thích nghi” với nắng hơn nhờ tiếp xúc từ từ. Đo đó bên cạnh chú ý chống nắng thì bạn cần để da của mình không bị cớm nắng bằng việc tắm nắng vào buổi sáng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn