Những thói quen khiến gương mặt tăng nếp nhăn nhanh chóng, thói quen thứ 2 tưởng tốt hóa ra cực hại

( PHUNUTODAY ) - Nếp nhăn khiến bạn trở nên già nua xấu xí. Nhiều người đổ lỗi do tuổi tác nhưng thực chất có những thói quen phổ biến làm hình thành nếp nhăn nhanh chóng, thậm chí có nhũng thói quen rất tốt nhưng chỉ vì hiểu sai một chút trong thực hiện đã khiến bạn già nhanh.

Nếp nhăn tới không chỉ do tuổi tác mà những thói quen sinh hoạt hàng ngày khiến nếp nhăn hình thành nhanh chóng nhưng nhiều lại không để ý.

Dùng ống hút

Khi dùng ống hút, môi bạn phải chúm lại. Thường xuyên dùng ống hút khiến bạn gia tăng nếp nhăn vùng khóe miệng nhanh chóng. Các chuyên gia cho rằng ngậm ống hút khiến nếp nhăn ngày càng sâu bởi lực hút cũng khá mạnh. Việc ngậm ống hút thường xuyên cũng tương tự việc ngậm điếu thuốc lá sẽ gây nhăn nhanh chóng.

ong hut

Liên tục rửa mặt

Nhiều người nghĩ rửa mặt giúp làm sạch da mặt nhưng rửa quá thường xuyên lại gây hại cho da. Thứ nhất rửa quá thường xuyên khiến cho mất cân bằng hệ vi sinh trên da. Đồng thời rửa mặt thường xuyên có thể làm tăng tiết bã nhờn khiến da bạn tăng nguy cơ nổi mụn. Nếu rửa mặt thường xuyên bằng dung dịch hay sữa rửa có tính tẩy mạnh thì càng nguy hại cho da vì chúng bào mòn và làm phá hủy hàng rào bảo vệ của da.

rua mat lien tuc

Xoa mặt và thoa kem dưỡng theo hướng sai

Nhiều người có thói quen xoa mặt để máu lưu thông và khi dùng kem dưỡng chúng ta cũng phải thoa quanh mặt. Đó là một hành động tốt nếu xoa đúng cách. Hãy xoa theo đúng cấu trúc cơ mặt là thoa từ dưới lên và từ trong ra ngoài để tránh tạo nếp nhăn. Nhưng nhiều người lại thoa lung tung hoặc thoa từ trên xuống dưới làm cơ mặt nhanh chảy sệ.

xoa mat

Nằm nghiêng một bên khi ngủ

Nằm nghiêng khi ngủ khiến áp lực đè lên một phần gương mặt. Thói quen này thường xuyên và diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến cho gương mặt của bạn nhanh bị lệch, phần da mặt bị trùng nhão. Vì thế tư thế nằm nên nằm ngửa hoặc thay đổi tư thế thường xuyên. Nằm sấp cũng gây hại cho gương mặt vì toàn bộ sức nặng đồn xuống khiến mặt bạn có thể bị sưng phù.

nam ngheing

Nhai một bên

Thói quen nhai một bên cũng khiến cơ hàm của bạn bị lệch. Hành động này lâu dài còn khiến bạn bị hỏng khớp cắn, một bên hàm teo lại, và một bên bị phát triển mạnh khiến gương mặt bạn biến dạng, mặt lệch. Thậm chí thói quen này còn ảnh hưởng tới cấu trúc mũi, mắt. Vì vậy hãy tập thói quen nhai đều hai bên hàm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn