Da trắng hồng nhờ 5 loại rau rẻ bèo ngoài chợ, thấy phải mua luôn, dùng chỉ 2 tuần thấy hiệu quả ngay

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại rau được bán rất rẻ ở các chợ Việt Nam nhưng các chuyên gia nước ngoài chứng minh rằng chúng chính là chìa khóa vàng để thanh lọc giải độc gan và giúp duy trì làn da trắng hồng.

1.Củ cải trắng

Củ cải trắng chứa nhiều vitamin C giúp chống oxy hóa cực tốt, làm ngăn chặn quá trình tổn hợp hắc tố melamin trên da. Củ cải trắng được xem là “sâm trắng” trong ẩm thực cổ truyền phương Đông. Củ cải trắng đặc biệt rất tốt cho những trường hợp nóng trong, sốt, mất giọng, khản tiếng, da nhăn nheo sạm nám.

cu cai

Củ cải luộc giúp bạn thanh lọc giải độc. Củ cải sống nghiền lấy nước đắp lên mặt cũng giúp làm nhỏ lỗ chân lông và dịu da. Rửa mặt bằng nước ép củ cải tươi cũng giúp làm sạch da, tẩy tế bào chết và sạch mụn đầu đen.

2.Rau khoai lang

Người Nhật xem rau khoai lang là rau trường thọ quý hiếm. Đó là bởi nhiều nghiên cứu khoa học trên thế giới chỉ ra rằng rau khoai lang có công dụng rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Rau khoai lang chứa các loại vitamin B, C, E, beta caroten, biotin và các khoáng chất như magie, phospho, canxi, kali, mangan, kẽm, đồng…Các chất có đặc tính chống ôxy hóa trong rau khoai lang là nhờ các dẫn xuất của axit caffeoylquinic, quercetin, anthocyanin…Dùng rau khoai lang thường xuyên giúp gang glutathione, giúp da trắng hồng. Rau lang cũng có tác dụng cao trong việc làm mát và thanh nhiệt cho cơ thể và đó còn là thực phẩm giàu chất diệp lục có khả năng làm sạch máu và loại bỏ bớt độc tố ở trong cơ thể. Thường xuyên bổ sung rau khoai lang luộc vào chế độ ăn của gia đình bạn sẽ giúp tăng cường khỏe mạnh, cải thiện môi trường máu, thanh lọc cơ thể giúp da trắng sáng hơn.

khoai lang

3.Dưa chuột

Dưa chuột là trái cây rất giàu protein, carbohydrate, vitamin B2, vitamin C, vitamin E, carotene, niacin, canxi, phốt pho, sắt… Ăn dưa chuột giúp cơ thể tăng cường vitamin làm cải thiện tình trạng sắc tố trên da, loại bỏ cháy nắng và tàn nhang. Dưa chuột là trái cây truyền thống để làm đẹp bằng cách ăn, ép lấy nước hoặc đắp mặt. Vào những ngày nắng nóng, khi ở ngoài trời về, chỉ cần vài lát dưa chuột đắp mặt sẽ giúp làn da dịu lại, chống tình trạng cháy nắng.

dua chuot

4.Rau diếp cá

Diếp cá là rau có vị tanh nên cũng hơi khó ăn. Rau diếp cá mọc rất nhanh nên hầu như không cần phải chăm sóc nhiều vì vậy được bán rất rẻ. Diếp cá giúp thanh lọc cơ thể rất tốt, giúp thải độc đường ruột. Do đó thường xuyên uống nước ép hoặc ăn sống rau diếp cá giúp bạn có một làn da trắng sáng, ngăn ngừa sự phát triển mụn nhọt và sạm nám tàn nhang. Bạn cũng có thể dùng nước diếp cá để đắp mặt. Massage với nước diếp cá, để tầm 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp da dịu lại, sạch và trắng sáng.

diep ca 1

5.Rau dền đỏ

Rau dền đỏ cực kỳ giàu hàm lượng sắt và vitamin. Ăn rau dền thường xuyên giúp bạn cải thiện tuần hoàn, tăng tế bào hồng cầu, giúp da hồng hào hơn. Rau dền cũng giúp nhuận tràng, thải độc đường ruột tốt hơn, nhằm giúp bạn chống tình trạng tích tục độc tố trong cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh và da dẻ hồng hào.

den do
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn