5 triệu chứng chứng tỏ bạn đang bị thiếu máu não: Bs khuyên ăn nhiều 3 loại rau giúp lưu thông máu

( PHUNUTODAY ) - Thiếu máu lên não thường khiến bệnh nhân đau đầu, chóng mặt, thiếu tập trung, gây ảnh hưởng tới đời sống và sinh hoạt.

Thiếu máu não là căn bệnh nhiều người mắc phải, đặc biệt ở những người trong độ tuổi lao động, làm việc trí óc, hay căng thẳng, mệt mỏi quá độ. Thiếu máu lên não thường có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, kém tập trung, hay quên... Tuy nhiên, nhưng biểu hiện này cũng dễ nhầm với các chứng bệnh khác và cũng hay biểu hiện thoáng qua khiến người bệnh không để ý.

Dưới đây là 5 triệu chứng cho thấy bạn đang bị thiếu máu não

- Chóng mặt: Cảm giác chóng mặt, gây mất thăng bằng và nếu nặng còn có nguy cơ té ngã nữa đấy ạ

- Hoa mắt, giảm thị lực: Chóng mặt kèm hoa mắt, nhìn kém các mẹ cũng cần lưu ý đi khám nhé.

- Đau đầu: Đau đầu và tình trạng tăng dần , lan rộng khắp đầu, đau nặng hơn khi vận động hoặc suy nghĩ.

- Giảm khả năng nghe, ù tai

- Rối loạn cảm giác và vận động: Tê bì, nhức mỏi chân tay, vận động yếu

Bên cạnh việc chữa trị bằng thuốc, chứng thiếu máu lên não còn có thể điều trị đồng thời bằng việc ăn uống, cũng cho cải thiện đáng kể.

3 loại rau dưới đây rất tốt cho người thiếu máu lên não

1

Cà rốt

Cà rốt rất giàu beta-carotene, vitamin C, D, A, B, E, axit folic, kali, sắt, canxi,magie và photpho giúp cơ thể tăng cường việc trao đổi chất và lưu thông máu hiệu quả.

Bình thường nhà em trồng được nên em hay ăn sống như ăn hoa quả hàng ngày đó ạ. Nhưng chị nào không ăn được sống thì có chế biến ra thành nhiều món để ăn cũng rất tốt ạ.

Hành tây

Nhiều người ngại ăn hành tây vì họ cho rằng ăn nhiều sẽ khiến cơ thể nặng mùi. Nhưng chính hợp chất khiến bạn bốc mùi và chảy nước mắt này lại là thành phần chính cực kỳ có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt là có tác dụng phòng ngừa tim mạch và mạch máu não rất tốt, còn thúc đẩy chu kỳ rụng dâu của các chị em nữa đấy ạ.

Hành tây các mẹ có thể chế biến ra làm nhiều món để ăn, bản thân em thì hay làm nôm với ức gà hoặc xào với thịt bò để ăn ạ.

Khoai tây

Trong khoai tây chứa nhiều vitamin B6 có thể ngăn chặn tình trạng cung cấp thiếu máu lên não. Nguyên nhân có thể liên quan đến việc ăn uống không đủ chất nên cung cấp không đủ vitamin B6.

Khoai tây còn có lượng axit ất lớn giúp huyết áp ổn định. Vì vậy với những người không đủ lượng máu cung cấp lên não thì nên thường xuyên ăn khoai tây để cải thiện tình hình ạ.

Ngoài việc tích cực ăn những thực phẩm kể trên, chúng ta nên rèn luyện 2 thói quen này để ngăn ngừa bệnh

Xoa bóp bàn chân

Nhiều người thắc mắc sao đau đầu lại bóp lòng bàn chân. Lúc đầu em cũng thắc mắc thế nhưng sau được giải thích thì giờ đã hiểu rồi ạ.

Đơn giản là lòng bàn chân có nhiều huyệt đạo, là bộ phận phản ánh sức khỏe của các cơ quan trong cơ thể con người. Thường xuyên xoa bóp bàn cân là hoàn toàn tốt cho sức khỏe, đặc biệt người bị thiếu máu não.

Ngoài xoa bóp có thể thường xuyên ngâm chân với nhiệt độ vừa phải cũng rất tốt.

Tăng cường tập thể dục

Một khi máu đã lưu thông chậm mà lười tập thể dục thì tình hình sẽ càng tệ hơn đấy ạ. Mỡ trong máu sẽ đọng làm tăng hình thành huyết khối, đặc biệt các huyết khối tĩnh mạch dưới chân.

Vì vậy tốt nhất nên tập mỗi ngày không được nhiều thì cũng phải được tầm 30 phút hoặc vài phút mỗi giờ trong môi trường công sở để thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link