Chuyên gia Đông y chia sẻ: 3 món ăn bạn thân của người mắc rối loạn tiền đình, đừng dại bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn dưới đây giúp bổ sung sắt, khoáng chất lưu thông khí huyết rất tốt cho những bệnh nhân mắc chứng rối loạn tiền đình.

Óc heo hấp ngải cứu

Nguyên liệu: 1 bộ óc heo loại bỏ các mạch máu, ngải cứu 1 nắm lớn, rau diếp cá một chút.

Cách làm: Với óc heo bạn hãy trần qua nước sôi. Còn với rau ngải cứu rửa sạch, thái đoạn khoảng 2cm. Cho ngải cứu và não heo vào bát rồi đem hầm cách thủy. Sau khoảng 30- 40 phút, bạn bắc bát ra rồi cho diếp cá vào và ăn ngay khi còn nóng. Trong y học cổ truyền rau ngải cứu bổ máu, tốt cho người thiếu máu. Óc heo giàu dinh dưỡng tốt người suy dinh dưỡng, suy nhược cơ thể. Kết hợp với nhau sẽ tạo thành món ăn bổ máu, chữa rối loạn tiền đình.

Óc heo hầm ngải cứu tốt cho ai mắc chứng rối loạn tiền đình

Óc heo hầm ngải cứu tốt cho ai mắc chứng rối loạn tiền đình

Nhung hươu hầm thịt gà

Nguyên liệu: Nhung hươu: 5g, Thịt gà khoảng  200g, Gừng tươi tầm 10g

Cách làm: Trước tiên bạn hãy cho toàn hỗn hợp trên vào nồi với khoảng 2l nước. Sau khi đun sôi thì vặn nhỏ lửa hầm cho đến khi còn khoảng 0,5l nước thì ngưng. Lượng nước thu được chia làm  lần uống trong ngày.

Công dụng: Theo Đông y thì nhung hươu rất tốt giúp chữa rối loạn tiền đình trên sử dụng cho trường hợp tỳ thận dương hư. Bên cạnh đó, món ăn từ nhung hươu có tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh hồng cầu, gia tăng lượng huyết sắc tố giúp ôn thận, tráng dương, bổ khí huyết còn thịt gà thì bổ tinh dưỡng huyết bổ máu nên rất tốt cho sức khỏe.

Canh gà hầm tam thất tốt cho người mắc rối loạn tiền đình

Canh gà hầm tam thất tốt cho người mắc rối loạn tiền đình

Canh thịt gà tam thất

Nguyên liệu: Tam thất khoảng 10g, thịt gà 200g, gừng tươi 10g

Cách làm: Trước tiên bạn hãy lấy phần thịt gà chặt nhỏ, tam thất thái phiến mỏng, gừng giã nát. Cho tất cả vào bát, đổ nước hầm cách thủy trong vòng 2 tiếng đồng hồ. Rồi sau đó, nêm gia vị cho vừa khẩu vị rồi chia lầm các phần nhỏ ăn trong ngày.

Công dụng: Với món canh gà hầm tâm thật này sẽ có công dụng hoạt huyết, cầm máu, bổ huyết, có tác dụng rất tốt trong việc hạn chế tình trạng thiếu máu lên não phòng ngừa thiếu máu não cho bạn vô cùng hữu hiệu. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link