5 tuyệt chiêu cơ bản loại bỏ thâm nách hiệu quả

15:00, Thứ hai 10/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn phải tham khảo ý kiến ​​của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trước khi thực hiện bất kỳ phương pháp điều trị nào.

Có rất nhiều biện pháp và sản phẩm có sẵn để giảm bớt những lo ngại về một vùng nách sẫm màu. Tuy nhiên ngoài việc giảm thâm, bạn cũng nên lưu ý đến trường hợp vùng nách sẫm màu có thể là dấu hiệu của các tình trạng da tiềm ẩn. Vì vậy, khi bạn đã loại bỏ được các nguyên nhân tiềm ẩn khác, ở đây là  5 thủ thuật loại bỏ thâm nách mà bạn có thể thực hiện để sớm có vùng da trắng sáng. 

Đừng lạm dụng dạo cao

Dùng dao cạo có thể làm trầm trọng thêm vấn đề bằng cách gây kích ứng và khiến lông mọc ngược, góp phần làm xuất hiện vết thâm. Thay vào đó, hãy cân nhắc các phương pháp thay thế như tẩy lông, dùng kem làm rụng lông, tẩy lông bằng laser, những phương pháp này có thể giúp giảm thiểu kích ứng và giúp vùng nách mịn màng hơn.

Dùng dao cạo có thể làm trầm trọng thêm vấn đề bằng cách gây kích ứng và khiến lông mọc ngược, góp phần làm xuất hiện vết thâm.

Dùng dao cạo có thể làm trầm trọng thêm vấn đề bằng cách gây kích ứng và khiến lông mọc ngược, góp phần làm xuất hiện vết thâm.

Chanh vàng

Cchỉ cần chà một lát chanh lên nách trong vài phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Ngoài ra, bạn có thể trộn nước cốt chanh với mật ong hoặc sữa chua để tạo thành mặt nạ làm dịu và sáng da.

Cần lưu ý luôn thực hiện kiểm tra miếng dán trước khi bôi chanh trực tiếp lên nách của bạn và cân nhắc pha loãng nó với nước hoặc một thành phần làm dịu khác để giảm thiểu nguy cơ phản ứng bất lợi.

Thay lăn khử mùi

Lăn khử mùi đôi khi có chứa nước hoa, thuốc nhuộm và chất bảo quản có thể gây kích ứng vùng da mỏng manh ở nách của bạn, dẫn đến đổi màu theo thời gian. Việc lựa chọn các sản phẩm không có mùi thơm và không gây dị ứng có thể giúp giảm thiểu kích ứng và giảm nguy cơ bị sạm đen. 

Nên chọn loại không chứa nhôm, vì các hợp chất nhôm cũng có thể góp phần làm đổi màu da ở một số người. Ưu tiên các sản phẩm dịu nhẹ, thân thiện với da có thể giúp ích rất nhiều trong việc duy trì sức khỏe và vẻ ngoài của vùng nách của bạn.

Axit Glycolic, Axit Azelaic hoặc Tretinoin

Axit tẩy tế bào chết như Glycolic Acid, Azelaic Acid, AHA, BHA và thậm chí cả tretinoin đã trở nên phổ biến nhờ khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và làm mờ các vết thâm. Việc kết hợp các sản phẩm có chứa các thành phần này vào quy trình chăm sóc da, kích thích sản xuất collagen, giúp vùng nách mịn màng, sáng hơn theo thời gian.

Glycolic Acid, Azelaic Acid, AHA, BHA... có thể điều trị thâm nách

Glycolic Acid, Azelaic Acid, AHA, BHA... có thể điều trị thâm nách

Nhưng cần đảm bảo kiểm tra phản ứng của da ước khi sử dụng hoàn toàn, vì những thành phần mạnh này có thể gây kích ứng hoặc thậm chí là phản ứng dị ứng. 

Tẩy da chết

Quá trình này có thể làm mờ các đốm đen một cách hiệu quả và để lộ làn da tươi trẻ, mịn màng hơn bên dưới. Bạn phải tham khảo ý kiến của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trước khi thực hiện bất kỳ phương pháp điều trị chuyên nghiệp nào để đảm bảo chúng an toàn và phù hợp với nhu cầu của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh