5 vị trí tuyệt đối không treo ảnh cưới kẻo vợ chồng suốt ngày lục đục, cãi vã

14:05, Thứ bảy 24/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Vị trí treo ảnh cưới có ý nghĩa rất quan trọng đối với phong thủy của căn nhà. Tuy nhiên, nhiều gia đình đang không chú ý đến điều này.

Đầu giường và cuối giường

Đầu giường là vị trí mà nhiều cặp vợ chồng chọn làm nơi treo ảnh cưới. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, đây không phải là vị trí tốt để đặt ảnh cưới.

vi-tri-treo-anh-cuoi-01

Ảnh cưới đặt ở ngay đầu giường sẽ tạo ra cảm giác bất an do lo sợ bức ảnh lớn có thể rơi xuống đề trúng người. Nó cũng tạo ra áp lực vô hình với cả hai vợ chồng, làm phát sinh cảm giác không an toàn trong cuộc sống hôn nhân. Theo phong thủy, treo ảnh cưới ở vị trí này còn khiến vợ chồng nảy sinh lòng đố kỵ, gây ra bất hòa trong gia đình, tạo điều kiện cho kẻ thứ 3 chen chân.

Cuối giường cũng không phải là vị trí mà bạn nên treo ảnh cưới. Theo quan niệm phong thủy, treo ảnh cưới ở vị trí này cũng làm ảnh hưởng đến hòa khí của vợ chồng, dễ làm nảy sinh mâu thuẫn và tăng áp lực về tiền bạc.

Đối diện cửa chính

vi-tri-treo-anh-cuoi-02

Cửa chính được coi là bộ mặt của ngôi nhà. Đây là nơi các nguồn năng lượng đi vào nhà, giúp thu hút tài lộc và sự may mắn. Treo ảnh cưới đối diện cửa chính sẽ làm vợ chồng cảm thấy mất đi sự riêng tư.

Treo ảnh cưới đối diện cửa chính sẽ khiến gia chủ thất thoát tài lộc, cuộc sống dễ đi vào bế tắc. Mặt khác, treo ảnh cưới ở vị trí này dễ bị người khác dòm ngón, ghen tỵ, dễ tác động xấu tới tình cảm của hai vợ chồng.

Đối diện nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh luôn là nơi bị coi mang nguồn năng lượng không tốt, chứa nhiều thứ ô uế. Treo ảnh cưới ở đối diện nhà vệ sinh được coi là rược xui xẻo cho mối quan hệ của hai vợ chồng, khiến vợ chồng dễ lục đục.

Với nhà cao tầng, treo ảnh cưới dưới nhà vệ sinh cũng được đánh giá là không tốt.

vi-tri-treo-anh-cuoi-03

Đối diện gương

Gương là vật có tính phản chiếu. Treo ảnh cưới đối diện gương sẽ khiến một cặp vợ chồng biến thành hai, gây ra cản trở không đáng có trong hôn nhân.

Đối diện bàn thờ, dưới chân cầu thang

Bàn thờ là nơi thiêng liêng, dùng để tưởng nhớ người đã khuất, thể hiện tấm lòng thành kính với tổ tiên, thần linh. Khu vực xung quanh bàn thờ, đối diện bàn thờ hay dưới chân bàn thờ không phải là nơi để thể hiện tình cảm đôi lứa. Do vậy, gia chủ nên tránh treo ảnh cưới ở những vị trị này kẻo phạm lỗi thất kính.

Vị trí nên treo ảnh cưới

Gia chủ có thể treo ảnh cưới ở phòng khách. Chọn treo ảnh cưới ở các hướng Tây Bắc, Tây Nam có thể giúp vợ chồng luôn hạnh phúc.

Nếu treo ảnh cưới ở phòng ngủ, hãy treo bên trái giường ngủ. Đây là vị trí giúp hôn nhân bền vững.

Ảnh cưới cũng có thể treo trong phòng làm việc nhưng không nên treo ảnh ở ngay chỗ có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vì có có thể khiến tình cảm vợ chồng nhạt phai.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền