5 việc quan trọng chị em nhất định phải làm ngay khi biết mình có thai

( PHUNUTODAY ) - Khi biết tin mình có thai, chị em cần lên kế hoạch thực hiện những điều dưới đây càng sớm càng tốt.

Thông báo cho chồng, gia đình và người thân

Ngay khi biết tin tốt lành này, mẹ chắc chắn cần báo ngay cho chồng, gia đình và những người thân quan trọng. Bạn vừa có thể chia sẻ niềm vui, nhận lời chúc mừng và những lời khuyên hữu ích từ mọi người.

Nếu không tiện để báo ngay thì cũng không sao. Mẹ có thể sắp xếp thời gian để thông báo tin mừng này cho gia đình.

Lên kế hoạch đi khám thai

Ngay khi biết tin mình có thai, mẹ cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và nhận những lời khuyên đúng đắn để có một thai kỳ khỏe mạnh. Các chuyên gia sẽ tư vấn cho mẹ về chế độ ăn uống, cách chăm sóc sức khỏe trong thời kỳ mang thai cũng như những việc cần làm để thai nhi phát triển tốt nhất.

5-viec-can-lam-khi-me-bau-biet-minh-co-thai-01

Thay đổi chế độ ăn uống

Trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu không nhất thiết phải ăn cho hai người như một số tin đồn. Tuy nhiên, chế độ ăn của mẹ bầu cần đầy đủ dinh dưỡng từ các nhóm thực phẩm và không bỏ bữa.

Hằng ngày cần ăn các thực phẩm giàu protein như thịt nạc, cá, trứng sữa... Ăn cá 2 lần/tuần trong đó có một bữa là cá nhiều dầu (cá hồi, cá thu) để bổ sung protein, vitamin D, omega-3... Đây là những chất khôgn thể thiếu cho sự phát triển trí não của thai nhi.

Ngoài ra, trong thời kỳ mang thai, chị em cần "nói không" với các loại đồ uống chứa chất kích thích như rượu, bia. Sử dụng các loại đồ uống này có thể làm tăng nguy cơ dị tật ở thai nhi, làm giảm sự phát triển trí não...

Uống thuốc bổ sung

Quá trình mang thai khiến cơ thể phụ nữ rơi vào trạng thái mệt mỏi, kém ăn. Việc bổ sung cá loại thuốc bổ viên sắt, acid folic, canxi, magiê, vitamin B6, vitamin E, polyvitamin... là điều cần thiết. Trong đó, sắt, canxi và axit folic là những thứ không thể thiếu trong quá trình mang thai.

Tuy nhiên, khi làm các xét nghiệm và không thấy sự thiếu hụt các chất đó trong cơ thể thì mẹ bầu không nhất thiết phải uống thuốc bổ sung.

Tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý

Những bài tập nhẹ nhàng giúp chị em giữ được trạng thái tinh thần tốt trong suốt quá trình mang thai. Nó còn giúp việc "vượt cạn" trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, hãy đảm bảo cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ, tránh mệt mỏi, làm việc quá sức.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link