50 nữ tiếp viên ăn mặc “mát mẻ” bỏ chạy khi nhà hàng bị kiểm tra

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bị lực lượng chức năng ập vào kiểm tra bất ngờ, gần 50 nữ tiếp viên ăn mặc mát mẻ bỏ chạy tán loạn.

Đêm ngày 4/9, Đoàn kiểm tra liên ngành Văn hoá - Xã hội TP HCM bất ngờ ập vào nhà hàng Ngôi Sao trên đường Mạc Đĩnh Chi (P. Đa kao, quận 1) để kiểm tra hành chính. Quá bất ngờ, gần 50 nữ tiếp viên mặc váy ngắn, hở lưng đang phục vụ khách đứng bật dậy, xô nhau bỏ chạy.

Sau ít phút tỏ ra e ngại, các cô gái trẻ đều bình thản, vô tư cười nói khi lực lượng chức năng làm việc. Họ không phải nhân viên của quán mà được điều từ nơi khác đến, không có hợp đồng lao động.

Bên cạnh đó đoàn kiểm tra liên ngành cũng phát hiện bên trong các phòng karaoke và phòng xông hơi được dán decal kín mít, không có khoảng hở theo quy định. Trước đó, nhà hàng này cũng đã từng bị cơ quan chức năng xử lý về hành vi không có hợp đồng lao động với nhân viên.

Nữ tiếp viên của nhà hàng đều từ nơi khác đến phục vụ.

Đến rạng sáng 5/9, lực lượng chức năng tiếp tục ập vào cao ốc văn phòng trên đường Bùi Thị Xuân (phường Bến Thành, quận 1), kiểm tra nhà hàng Padora sky lounge. Có khoảng 100 khách đang vui chơi trong tiếng nhạc xập xình, không gian mờ ảo, đặc quánh khói.

Nhiều nhóm khách trẻ nằm ngả nghiêng tại các dãy ghế dài, trên bàn là các chai rượu ngoại và bàn đèn hút shisha. Nhà hàng không xuất trình được hóa đơn chứng từ của nhiều thùng rượu ngoại và shisha.

Tại đây, đoàn công tác đã lập biên bản các lỗi vi phạm như hoạt động quá giờ, kinh doanh rượu lậu… và niêm phong 6 kiện hàng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cả nước rộn ràng niềm vui ngày
Cả nước rộn ràng niềm vui ngày "toàn dân đưa trẻ đến trường"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sáng nay (5/9), hơn 22 triệu học sinh trên cả nước nô nức đi dự lễ khai giảng năm học mới 2015-2016.
Chốt tăng lương tối thiểu năm 2016, cao nhất 3,5tr đồng/ tháng
Chốt tăng lương tối thiểu năm 2016, cao nhất 3,5tr đồng/ tháng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sáng nay (3/9), Hội đồng tiền lương Quốc gia đã chốt phương án tăng lương tối thiểu vùng năm 2016 là 12,4% so với năm 2015.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn