6 bí kíp giảm đau bụng trong ngày "đèn đỏ"

( PHUNUTODAY ) - Đau bụng kinh luôn là vấn đề khiến bạn gái lo lắng vào mỗi kỳ kinh nguyệt bởi nó không chỉ gây rắc rối trong sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

1. Chườm nước ấm vào bụng

Khi bị đau bụng kinh, bạn có thể lấy một ít nước ấm cho vào bình thủy tinh hoặc bình cao su rồi chườm lên vùng bụng dưới. Đây là cách giảm đau được nhiều người áp dụng vì nước ấm sẽ giúp cho tử cung co thắt nhịp nhàng hơn khiến máu kinh được đẩy ra bên ngoài dễ dàng, giúp cơn đau dịu lại.

dau bung 6

2. Uống nước ấm

Nước ấm cũng có tác dụng như túi chườm nóng. Một cốc nước ấm khoảng 250 ml giúp các cơ bụng được thả lỏng.

3. Tắm nước nóng

Với đau bụng kinh, nhiệt độ có tác động khá sâu sắc. Bên cạnh việc uống nước, trà nóng, chườm bụng, bạn cũng có thể tìm thấy những phút giây thoải mái dưới làn nước nóng.

4. Massage bụng dưới - Giảm cơn đau bụng kinh tức thời

Massage nhẹ sẽ giúp cho cơ bụng của bạn gái giãn ra, giảm sự co thắt đột ngột - vốn là nguyên nhân của chứng đau bụng kinh.Cách massage hiệu quả là thực hiện những động tác nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn, làm vậy cho đến khi cơn đau giảm rõ rệt.

dau bung 4

5. Ngải cứu - Phương thuốc dân gian chữa đau bụng kinh hiệu quả

Ngải cứu có công dụng rất tốt trong việc điều hòa kinh nguyệt và giảm đau bụng kinh. Bởi vậy, những cô nàng thường xuyên vật vã vì "ngày ấy" có thể dùng ngải cứu như một loại thực phẩm cứu cánh. Bạn có thể thái nhỏ ngải cứu, trộn với trứng gà và làm thành món trứng chiên ngải cứu lạ miệng. Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy lá ngải cứu tươi vắt nước uống hoặc dùng ngải cứu khô sắc với nước và uống mỗi ngày 2 lần.

dau bung 8

Vào những ngày này, bạn gái chúng mình cũng nên chú ý đến thực đơn ăn uống, vốn là tác nhân thầm lặng ảnh hưởng đến hiện tượng đau bụng kinh. Bạn nên ăn các loại cá, hải sản, các loại rau củ, trái cây có chứa vitamin C, B6, E. Đồng thời, chúng mình không nên ăn nhiều tinh bột, chất béo, các thực phẩm chế biến sẵn và hạn chế uống cà phê, chè cũng như các chất kích thích khác.

6. Tập Yoga

Tập yoga là phương pháp thần kỳ mà các chị em thường truyền tay nhau để giảm đau bụng kinh hiệu quả. Các động tác đơn giản mà chúng mình có thể dễ dàng tập luyên như áp sát hai chân lên tường, thở đều và thư giãn tuyệt đối hay cuộn người hình vòng cung sẽ giúp cơn đau thuyên giảm, giúp bạn gái nhẹ nhàng hơn trong ngày ấy.

dau bung 5

Chúng mình cũng có thể đi bộ, đạp xe để các cơ được thả lỏng, giảm bớt căng thẳng tâm lý và giảm cảm giác khó chịu của các cơn đau. Bạn cũng nên tránh các thực phẩm cay, nóng và chú ý giữ ấm cơ thể nữa nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link