6 bộ phim Giáng Sinh hay nhất về ông già Noel cho trẻ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cùng điểm danh 6 bộ phim Giáng Sinh hay nhất về ông già Noel - nhân vật to béo mà tốt bụng này nhân dịp lễ Giáng sinh.

1. A Christmas Story (Câu chuyện Giáng sinh)

Giáng sinh

Đạo diễn: Bob Clark

Diễn viên: Peter Billingsley, Melinda Dillon, Darren McGain 

Phim xoay quanh một cậu bé mập mạp do diễn viên Peter Billingsley thủ vai. Cậu bé 8 tuổi này luôn mơ ước có được một khẩu súng Red Ryder BB làm quà Giáng sinh. Lấy bối cảnh từ thập niên 40 ở Ấn Độ, bộ phim khắc họa những kỷ niệm thân thương về những điều đã qua mà chính điều đó đã là một món quà lớn lao.

2. The Santa Clause (Ông già Noel)

Giáng sinh

Đạo diễn: John Pasquin

Diễn viên: Tim Allen, Wendy Crewson, Judge Reinhold

Sau khi rời buổi tiệc mừng kỷ lục doanh số bán hàng, Scoot Calvin (Tim Allen đóng) đã trở về nhà để gặp lại cậu con trai nhỏ mà anh không được gặp cả một năm trời. Hai bố con đã có một đêm Giáng sinh vui vẻ nhưng bản thân Scoot chưa bao giờ tin có Ông già Noel thật trên đời. Cho đến nửa đêm, khi có tiếng lạch cạch ngoài cửa sổ, hai bố con bước ra thì mới ngỡ ngàng vì trước mặt mình là một ông già tuyết bằng xương, bằng thịt. Nhưng ông đã đưa cho Scoot một tấm thẻ có ghi “Nếu có chuyện gì xảy ra với ta, hãy mặc bồ đồ này, đàn tuần lộc sẽ biết phải làm gì”. Từ đó, ông già Noel Scoot bắt đầu thực hiện sứ mệnh phát quà của mình.

3. Miracle on 34th Street (Phép màu trên con phố thứ 34)

Giáng sinh

Đạo diễn: George Seaton

Diễn viên: Maureen O'Hara, Edmund Gwenn, John Payne, Gene Lockhart 

Kris Kringle đã được cửa hàng Macy thuê giả làm ông già Noel để thu hút khách hàng dịp mua sắm cuối năm. Tuy nhiên, chính họ lại không biết đây chính là ông già Noel chính hiệu. Rất nhiều người, đặc biệt là hai mẹ con nhà Doris Walker đã cảm nhận được hơi ấm từ nụ cười ấm áp và sự tốt bụng của Kris Kringle.

Bộ phim đã dành 3 giải OSCAR năm 1947 cho các hạng mục Diễn viên phụ xuất sắc nhất, Kịch bản gốc xuất sắc nhất, và Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Viện phim Mỹ còn xếp Miracle on 34th Street ở vị trí thứ 5 trong danh sách các bộ phim hay nhất của Mỹ năm đó, xếp sau : Kingkong (1933), It's a Wonderful Life (1946), The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring (2001), The Wizard of Oz (1939).

4. Elf (Chàng tiên đáng yêu)

Giáng sinh

Diễn viên: Will Ferrell, James Caan and Bob Newhart

Theo truyền thuyết, Elf chính là nhân vật “phụ tá” cho ông già Noel đóng gói quà cho các em nhỏ. Bộ phim đã khắc họa sâu hình tượng mà ít ai để ý này, trong đó có Buddy, một đứa trẻ bị bỏ rơi và được ông già Noel đem về nuôi dưỡng. Buddy dù rất vui trong gia đình mới nhưng cậu lại cảm thấy lạc lõng vì các thành viên trong gia đình chỉ… cao tới đầu gối của mình. Nhưng khi trở về với gia đình thực, anh lại cảm thấy thế giới như đang dần quên đi những ý nghĩa thiêng liêng của Giáng sinh. Phim được đánh giá ngoài tính hài hước khi có sự tham gia của diễn viên nổi tiếng Will Ferrell còn mang tính nhân văn cao.

5. Bad Santa (Ông già Noel xấu tính)

Giáng sinh

Đạo diễn: Terry Zwigoff

Diễn viên: Billy Bob Thornton, Bernie Mac, Lauren Graham, John Ritter, Brett Kelly 

Hai nhân vật Willie và Marcus cứ đến mùa lễ Giáng sinh lại rủ nhau đóng giả ông già Noel để tranh thủ “kiếm cơm” từ những sơ ý của người qua đường. Qua 7 năm hành nghề đạo chích dưới lốt ông già tuyết tại 7 siêu thị lớn tại Mỹ, họ đã phải dừng chân tại Phoenix, Arizona.

6. Frozen (Nữ hoàng băng giá)

Giáng sinh

Các đạo diễn: Chris Buck, Jennifer Lee

Diễn viên: Kristen Bell, Idina Menzel, Jonathan Groff, Josh Gad, Alan Tudyk, Ciarán Hinds

Bộ phim dựa trên câu chuyện cổ tích "Bà Chúa Tuyết" của nhà văn Andersen là tác phẩm hứa hẹn bùng nổ ở các rạp chiếu trong dịp lễ hội cuối năm.
 
Frozen vừa tung ra trailer chính thức cuối cùng dài hơn hai phút tiết lộ câu chuyện cũng như các nhân vật chính. Đây là tác phẩm đến từ những người sáng tạo ra bộ phim Tangled (Người đẹp tóc mây) và là bộ phim hoạt hình thứ 53 của hãng Walt Disney. 

Bộ phim kể về hành trình của cô gái trẻ Anna gan dạ đi tìm kiếm chị gái của mình là Bà Chúa Tuyết Elsa - người trị vì vương quốc Arendelle - có quyền năng điều khiển gió và băng tuyết nhưng đang mắc kẹt trong vương quốc mùa đông vĩnh cửu vì một lời nguyền vô tình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn