6 cách để sở hữu bắp chân thon dài như siêu mẫu mà không cần phẫu thuật

( PHUNUTODAY ) - Bạn gái nào cũng ao ước có được đôi chân nhỏ nhưng lại không may mắn như vậy, bạn nên điều chỉnh thói quen hằng ngày.

Hiển nhiên nhiều chị em sẽ nghĩ rằng người mẫu sở hữu những đôi chân dài nuột nà, thon gọn là nhờ gen của họ, cũng có thể là đúng  tuy nhiên các chị em hoàn toàn có thể làm săn chắc và thon gọn đôi chân của mình nhờ các bài tập. Thực tế là đối với các cô nàng có thân hình hoàn hảo thì việc diện các bộ đồ bó sát hay váy ngắn rất đơn giản. Nhưng với ai có bắp chân to như củ cải, như bắp chuối là vấn đề khiến nhiều bạn gái băn khoăn, lo lắng. Dưới đây sẽ là loạt gợi ý để bạn có được bắp chân nhỏ và thon đẹp hơn theo những cách an toàn và không hại sức khỏe.

1. Tránh những hoạt động khiến bắp chân to hơn

Để có bắp chân nhỏ bạn cần phải thay đổi thói quen của mình. Đúng là trong cuộc sống có không ít các hành động có thể khiến bắp chân to hơn ví dụ như: chạy đường dài, giậm nhảy, kiễng gót chân trong thời gian dài. Đây là những hoạt động mà bạn gái cần tránh nếu muốn thu nhỏ bắp chân hiệu quả. 

bapchan 1

2. Sửa đổi tư thế

Bạn có biết rằng tư thế đi, đứng, ngồi hay ưỡn ngực,… đều góp phần gây ra tình trạng bắp chân to. Bạn nên chú ý việc ưỡn ngực, thẳng lưng và không nên kiễng chân lên hoặc ngồi xổm.

Đôi chân đẹp nhất là khi có vòng đùi, bắp đạt chuẩn, thon dài, không nhão xệ. Chính vì vậy nên số đo bắp chân, bắp đùi cần phải đạt đúng theo tỉ lệ chuẩn, đặc biệt là 2 bên bắp chân. Bạn nên dựa vào việc sửa đổi các thói quen hằng ngày để đảm bỏ chân thon gọn nhanh và hỗ trợ các bài tập hiệu quả hơn. 

3. Sử dụng gót chân để tiếp đất trước ngón chân mỗi khi bạn đi bộ

Khi đi bộ, bạn hãy chạm gót chân xuống đất trước để gót chân nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Ngay cả khi chạy, bạn cũng nên đặt gót chân xuống trước.

bapchan 2

4. Kéo căng

Kéo căng cũng là bài tập giúp bạn giảm bắp chân hiệu quả. Tập kéo căng thường xuyên, bạn sẽ thấy thay đổi đáng kể trên bắp chân của mình.

5. Đứng trên cầu thang

Đứng trên cầu thang cũng là một bài tập giảm bắp chân hiệu quả, đơn giản là tay vịn cầu thang sau đó nhón gót từ từ để kéo căng cơ bắp chân ở lưng. Đây cũng là bài tập giúp lưu thông máu tốt hơn.

6. Tránh thức ăn có nhiều đường

Thực phẩm nhiều đường như khoai tây chiên, bánh pizza, bánh kẹo...có thể dễ dàng làm cho bắp chân to hơn. Bạn nên ăn các loại thực phẩm ít béo, ít calo như trái cây, rau, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, thực phẩm giàu chất đạm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link