5 lý do khiến bạn dù nỗ lực giảm cân vẫn không thể đạt kết quả như mong muốn

( PHUNUTODAY ) - Mỡ bụng không chỉ gây ra các phiền toái về mặc quần áo mà còn gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Không ăn đủ chất xơ

Chất xơ là yếu tố giúp chống lại những cơn đói. Để đạt đủ chất dinh dưỡng mà cơ thể cần, nên ăn 2 quả táo nhỏ hoặc đậu pinto mỗi ngày. 

Nghiện đồ uống có đường

Uống đồ uống ngọt hay có ga rất hại cho những người muốn giảm cân. Soda và nước trái cây chứa nhiều đường fructose có thể gây ảnh hưởng đến quá trình tích mỡ. 

meogiamcan 1

Thiếu hụt magie

Cơ thể chúng ta cần magie cho hơn 300 phản ứng hóa học, chất dinh dưỡng này cũng có thể hỗ trợ giảm cân và giảm mỡ bụng. Nếu chế độ ăn uống của bạn không có đủ chúng thì hãy xem xét tăng cường rau xanh, các loại hạt…. vào bữa ăn hàng ngày. 

Tập thể dục chưa đúng cách

Tập thể dục cần thiết cho việc giảm cân nói chung và giảm mỡ bụng nói riêng. Mỗi dạng bài tập đều tác động đến cơ thể theo cách khác nhau.

meogiamcan

Do đó muốn tối ưu hiệu quả nhận được thì bạn phải có một chế độ tập luyện không những phù hợp với bản thân. Ngoài ra còn cần phải đáp ứng được tiêu chí đa dạng. Đừng chỉ chú trọng hay ưu tiên bất cứ dạng bài tập nào, hãy cố gắng rèn luyện một cách chăm chỉ, toàn diện. Một gợi ý nho nhỏ là kết hợp cả các bài tập cardio cường độ cao lẫn các bài tập cardio cường độ thấp. Đừng quên xây dựng cơ bắp vì nó chính là yếu tố vừa thúc đẩy vừa đảm bảo cơ thể có thể đốt cháy nhiều calo hơn.

Không ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng giảm cân hay giảm mỡ bụng. Những người ngủ ít thường có xu hướng tăng cân nhiều hơn. Hơn nữa nhờ vào thói quen ngủ không đủ giấc cũng kích thích sự thèm ăn từ đó gây cản trở cho quá trình ăn kiêng nên hãy chú trọng đến chất lượng giấc ngủ nhiều hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link