Chuyên gia chỉ ra 3 sai lầm trong bữa ăn sáng khiến vóc dáng ngày càng xuống dốc

( PHUNUTODAY ) - Nếu ăn sai cách, bạn dễ hủy hoại sức khỏe và vóc dáng của mình, đặc biệt là dù có cố giảm cân cũng vô ích.

Bữa sáng phong phú và lành mạnh là cách tốt nhất để bắt đầu ngày mới và cũng là cách để có được cơ thể khỏe mạnh. Đôi khi thông qua các bữa sáng khoa học, chúng ta còn có được làn da và vóc dáng khỏe manh. Tuy nhiên, nếu ăn sai cách, bạn dễ hủy hoại sức khỏe và vóc dáng của mình. Chuyên gia ăn kiêng Australia đã giải thích có ba sai lầm lớn nhất trong bữa sáng mà nhiều người mắc phải khiến dù có nỗ lực bao nhiêu thì công sức cũng công cốc.

Ăn sáng quá muộn

Đây là một trong những vấn đề phổ biến nhất, vì cơ bản là 9-10h sáng không phải thời điểm thích hợp để ăn bữa đầu tiên. Thực tế ắn sáng càng sớm càng tốt cho quá trình trao đổi chất của bạn. Thời gian tốt nhất để ăn sáng là trong vòng hai giờ sau khi thức dậy. Nếu đến phòng tập vào buổi sáng, bạn nên dùng bữa nhẹ như chuối hoặc bánh mỳ với quả bơ 20-30 phút trước khi hoạt động. Nếu bản thân thấy cơ thể hoạt động tốt hơn ở trạng thái nhịn, bạn có thể ăn sau khi đổ mồ hôi.

ansangvocdang 1

Không cung cấp đủ protein

Điều quan trọng là bạn nên ăn thực phẩm có chứa protein ít nhất 20 g vào buổi sáng nhưng hai quả trứng, sữa chua Hy Lạp, phô mai cottage. Những thực phẩm này chứa nhiều protein, dinh dưỡng, thúc đẩy cảm giác no. Không chỉ vậy, các chuyên gia cònkhuyên bạn nên lên kế hoạch cho bữa ăn vào buổi tối hôm trước, đảm bảo rằng nó chứa đủ protein. Bạn nên tránh các thực phẩm quá nhiều carbohydrate. Thay vào đó, hãy chọn các thực phẩm lành mạnh như nước ép rau củ.

ansangvocdang 2

Ăn/uống đồ nhiều calo

Đồ uống cà phê như latte macchiato hoặc cappuccino chứa nhiều calo, có thể nhanh chóng dẫn đến tăng cân không lành mạnh. Khi chọn bữa sáng, bạn nên chú ý đến lượng calo trong các sản phẩm. Điều quan trọng là nên tránh sử dụng sinh tố ở các cửa hàng vì nó thường chứa nhiều đường, hãy tích cực uống nước lọc nữa nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link