6 cách diện đồ tưởng đẹp nhưng hóa ra lại dìm dáng thê thảm, chị em nên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Dù có mặc váy hàng hiệu cao cấp nhưng nếu chọn kiểu không hợp với dáng mình bạn vẫn dễ thành thảm họa thời trang.

Cô nàng nấm lùn đừng quên diện đồ theo nguyên tắc phù hợp thì mới có thể hack dáng. Đôi khi, chỉ một chút bất cẩn trong cách ăn mặc cũng có thể khiến vóc dáng của bạn gái bị rút ngắn. Vì vậy, bạn nên tránh những sai lầm khi mặc quần áo sau.

Váy maxi denim quá dài

Chất liệu denim vốn đã thô cứng và thiết kế nặng nề, rườm rà, hãy tránh xa những chiếc váy denim dáng dài. Nên tập trung vào một thiết kế tối giản, thêm một số chi tiết cho thắt lưng là đủ. Bạn cũng có thể chọn váy xẻ tà, đường xẻ cao sẽ giúp thiết kế trông thanh thoát và bay bổng hơn.

Empty

Trang phục có chi tiết họa tiết

Nhiều cô gái thích những bộ trang phục có họa tiết to bản hoặc những chiếc nơ, bông hoa to bản sẽ làm mất đi một vài điểm chiều cao của các cô gái. Chúng làm cho cơ thể bạn có cảm giác rộng hơn và ngắn hơn. Vì vậy, phụ nữ chân ngắn tốt hơn hết hãy tránh xa những món đồ có chi tiết trang trí lớn.

Để ăn gian chiều cao, bạn gái có thể làm bạn với những chiếc váy có họa tiết sọc dọc hoặc trang trí hoa nhỏ… Những họa tiết lớn chọn không khéo còn dễ khiến bạn trở nên sến sẩm, nó đặc biệt chỉ dành cho những ngày đi biển mà thôi. 

Empty

Thiết kế nhiều tầng

Đầm xòe hay bèo nhún ở gấu váy thể hiện sự nữ tính, dịu dàng của phái đẹp. Chiếc váy này rất bắt mắt và ấn tượng. Những cô nàng nấm lùn cũng đừng dại diện item này nhé! Phụ nữ chắc chắn sẽ trông thấp hơn khi họ mặc quần áo nhiều lớp. Nhiều tầng cũng khiến bạn trở nên luộm thuộm, kém sang lại khó mix đồ hơn. Thay vào đó, các quý cô nên chọn cho mình những thiết kế tối giản, đảm bảo sẽ xinh xắn và có tác dụng "hack" chiều cao hiệu quả hơn. 

Empty

Không sơ vin

Khi mặc áo sơ mi mà không sơ vin, chân bạn sẽ trông ngắn hơn và tỷ lệ cơ thể sẽ mất cân đối. Mọi khuyết điểm về chiều cao thấp bé sẽ bị lộ ra trước mọi người. Để ăn gian chiều cao, hãy sơ vin gọn gàng. Còn nếu diện áo phông oversize bạn hoàn toàn có thể sơ vin nửa vạt trước. Với áo sơ mi thì sơ vin khi mix cùng quần âu là chuẩn đẹp nhất. 

Empty

Váy maxi sọc

Một chiếc váy sọc dài đến gót chân không bao giờ được mặc với áo dài quá gối, nó che đi toàn bộ đường cong của bạn. Chọn một chiếc váy đơn sắc có thắt lưng để làm nổi bật số đo của bạn và giúp bạn trông mảnh mai và sành điệu hơn.

Váy quá dài với tay phồng quá to

Kiểu váy này không hợp với chị em nấm lùn, ngay cả thanh mảnh cũng khó cân. Rất dễ bị chỉ trích là sến sẩm. Điều đáng nói là nó có thể khiến cơ thể phụ nữ trở nên sồ sề. Vì vậy, bạn chỉ nên diện những chiếc váy có phần tay áo vừa phải và vẻ quyến rũ thanh lịch vẫn được duy trì mà không sợ bị dìm dáng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link