6 cách giúp bạn tiết kiệm túi tiền khi du lịch nước ngoài

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các khoản chi cho chuyến đi sẽ khá tốn kém nếu bạn không biết cách sử dụng đồng tiền một cách thông minh.

Các khoản chi cho chuyến đi sẽ khá tốn kém nếu bạn không biết cách sử dụng đồng tiền một cách thông minh.

1. Lập kế hoạch trước cho chuyến đi

Nếu bạn đi theo tour do các công ty du lịch tổ chức thì nên chọn các công ty đơn vị có uy tín để có một chuyến du lịch vui vẻ, tránh gặp những vấn đề rủi ro.

Nếu tự đi du lịch, bạn sẽ phải đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn sớm để không bị hết chỗ và được hưởng giá vé thấp hơn.

2. So sánh giá

Bạn sẽ tiết kiệm được khá một chút để so sánh giá khách sạn để lựa chọn giá rẻ. Việc so sánh giá trên web nói chung và đặt phòng trực tuyến tại là dễ dàng hơn bao giờ hết, khách sạn cũng được đăng công khai chạy đua giá cả cạnh tranh để thu hút khách du lịch.
Vì vậy, bạn có thể tìm thấy các khách sạn tốt nhất bằng công cụ tìm kiếm dựa trên các tiêu chí của các mặt hàng thiết yếu và một loạt các tiền bạn yêu cầu. Sau đó, bạn sẽ được dựa trên vị trí, nội thất, giá cả và các ý kiến ​​của những người khác để lựa chọn các khách sạn rẻ nhất và tốt nhất.

6 cách giúp bạn tiết kiệm túi tiền khi du lịch nước ngoài
Khách sạn đua giá cạnh tranh niêm yết công khai để thu hút khách du lịch

3. Phí giao dịch nước ngoài và rút tiền ATM

Nếu ngân hàng của bạn vẫn tính phí khi giao dịch ở nước ngoài, đã đến lúc bạn nên chuyển sang ngân hàng khác. Với phí rút tiền ở các cột ATM, tốt nhất bạn nên hỏi ngân hàng trước khi đi để không bị tính phí. Nếu cần tiền mặt, bạn hãy rút càng ít lần càng tốt, để tránh bị tính phí nhiều lần, nhưng lưu ý cất tiền ở chỗ an toàn.

4. Ăn hàng

Ăn ở ngoài vừa đắt đỏ, lại không tốt cho sức khỏe. Khi các dịch vụ thuê nhà trở nên phổ biến, sẽ rất thuận tiện cho du khách khi có bếp riêng để tự nấu. Đây cũng là cách tiết kiệm tiền bạc rất hữu hiệu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm những nhà hàng có giá khuyến mại ở gần nơi

5. Đi taxi

Cách tốt nhất để khám phá một thành phố là đi bộ hoặc các phương tiện giao thông công cộng. Đừng chọn dịch vụ cho thuê xe giá rẻ ở nước ngoài, vì chênh lệch giá xăng dầu có thể khiến bạn phải tiêu tốn khá nhiều. Đi taxi cũng là lựa chọn đắt đỏ. Hãy tiết kiệm tiềncho những việc khẩn cấp, như thuê taxi ra sân bay vì không còn nhiều thời gian. Nếu sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, hãy chọn cách thanh toán tối ưu, vì nhiều thành phố có loại thẻ giảm giá thông minh.

6 cách giúp bạn tiết kiệm túi tiền khi du lịch nước ngoài
Hãy đưa ra những quyết định thông minh khi bạn đi du lịch nước ngoài

6. Đừng tỏ ra quá quan tâm đến món đồ bạn định mua (dù bạn rất thích chúng)

Khi bắt gặp một món đồ yêu thích, dù bạn đang muốn rinh ngay về nhà thì cũng đừng để lộ mong muốn đó cho người bán hàng biết. Họ rất dễ nắm bắt tâm lý khách hàng và như thế bạn có thể phải mua chúng với giá cao ngất ngưởng. Hãy vờ như bạn không mấy quan tâm đến món đồ đó, chắc chắn họ sẽ đưa ra mức giá thấp hơn để nài nỉ bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu