6 cách làm sạch, làm mới cực nhanh các đồ vật trong nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vỏ quýt rửa sạch, để khô giúp khử mùi hôi ở tủ lạnh. Nếu bạn cho vào bếp than vài miếng vỏ quýt khô thì mùi than cũng được khử bớt.

Mẹo hay, mẹo vặt, có thể bạn chưa biết, làm mẹ, gia đình
Vỏ quýt rửa sạch, để khô giúp khử mùi hôi ở tủ lạnh. 

Dưa leo

Để tránh cho chiếc gương trong phòng tắm bị phủ lớp sương mờ hơi nước, hãy trải những lát dưa leo lên gương trước khi tắm. Một lợi ích khác nữa của những lát dưa leo chính là có thể giúp bạn loại bỏ những vết dơ trên tường nhà hiệu quả bất ngờ.

Chanh

Chanh là một loại trái cây thực sự hữu dụng. Bạn có thể hòa nước ấm, nước rửa chén và chanh để rửa sạch chén dĩa. Nếu bạn không thể chịu được mùi thức ăn trong tủ lạnh, hãy để vào đó một nửa quả chanh, tủ lạnh của bạn sẽ nhanh chóng được khử sạch mùi. Đừng quên thay quả chanh khác vào mỗi tuần nhé.

Vỏ quýt

Vỏ quýt rửa sạch, để khô giúp khử mùi hôi ở tủ lạnh. Nếu bạn cho vào bếp than vài miếng vỏ quýt khô thì mùi than cũng được khử bớt.

Muối

Bạn lỡ tay làm đổ rượu vang đỏ lên ghế hoặc lên thảm? Hãy đổ một lớp muối lên đó, nó sẽ hút rượu và hạn chế rượu chảy lan ra, và bạn sẽ dễ dàng xử lý chất bẩn ngay.

Bia

Trong bia có chứa chất cồn, đường và một số dưỡng chất khác rất tốt cho cây, hoa. Chính vì vậy bạn có thể tận dụng bia bằng cách pha loãng với nước dùng để tưới cây, bia sẽ giúp bạn giữ được hoa tươi lâu hơn.

Dầu ăn

Nếu bạn đang trang trí cây thông  Noel và các ngón tay bạn bị dính keo, hãy đổ một muỗng dầu vào một mảnh vải và chà sạch. Sau đó, nhớ dùng thêm kem dưỡng ẩm để da được mịn màng nhé!

Mẹo hay, mẹo vặt, có thể bạn chưa biết, làm mẹ, gia đình
Mẹo hay để không bay màu quần áo khi sử dụng thuốc tẩy
Khi quần áo chẳng may bị những vết ố, vết bẩn hay mốc mà bạn sử dụng nước tẩy không đúng cách, bạn có thể làm hỏng cả chiếc áo yêu quý của mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn