6 cây cảnh dễ trồng thành giàn, vừa xanh mát vừa nở hoa rực rỡ khi vào hè

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa hè, những cây cảnh này sẽ leo giàn xanh mát và bung nở những bông hoa rực rỡ, tràn trề sức sống tô điểm cho không gian sống của bạn.

Hoa giấy

Sở hữu vẻ đẹp mỏng manh, nhiều màu sắc rực rỡ… hoa giấy luôn là một trong những loại hoa được yêu thích. Thông thường, người ta thường trồng loại hoa này ở ven đường, trước cổng nhà… để tô điểm thêm không gian sống và thu hút sự chú ý của người khác.

Trong phong thuỷ, hoa giấy là biểu tượng cho sự đủ đầy, sung túc và một hạnh phúc trọn vẹn, hoà hợp. Ngoài ra, màu sắc tươi vui của loại hoa này cũng đại diện cho sự may mắn, phát tài phát lộc.

Empty

Hoa hoàng thảo

Hoa hoàng thảo là một dạng cây thuộc họ leo và được gọi bằng cái tên khác là cây huynh đệ. Mỗi cây thường có rất nhiều cành, nhánh mảnh và hoa vàng, ít cánh, trông tựa như một chiếc chuông nhỏ. Vì là cây có khả năng chịu nắng tốt, chăm sóc dễ dàng và không chiếm nhiều không gian nên cây hoàng thảo được nhiều người mang về trồng ở phần cổng hoặc hiên nhà.

Cây sử quân tử

Ngoài tên gọi sử quân tử, người ta còn biết đến loại hoa này với cái tên cây trang leo. Từ thời xa xưa, người ta đã trồng cây sử quân tử ở vòm cổng để che mát và tạo sự ấn tượng cho ngôi nhà mình.

Tuy là cây dây leo khá mảnh, mềm nhưng sức sống của sử quân tử vô cùng mạnh mẽ. Chúng có thể chịu nắng tốt và nở hoa rất nhiều. Những bông hoa nhỏ nhắn với màu sắc rực rỡ nổi bật trên nền lá cây xanh mướt và toả hương thơm dịu dàng, thoang thoảng giúp mùa hè thêm tươi vui hơn.

Empty

Hoa tử đằng

Hoa tử đằng là một loại cây có dạng thân leo nguồn gốc từ châu Mỹ. Chúng có lá mềm và thuôn dài khoảng 15 đến 35cm. Khoảng thời gian cuối thu đầu đông là lúc lá tử đằng thường rụng nhiều và sẽ đâm chồi nở hoa sau đó. Đây cũng là loại cây có phần rễ thuộc loại rễ cọc, không có rễ phụ và sống lâu năm.

Hoa tử đằng thường mọc thành những chùm nhỏ, rủ xuống và dài từ 10 đến 80cm. Không chỉ có màu tím dịu dàng, thuần khiết, hoa tử đằng còn có mùi thơm khiến nhiều người mê mẩn. Đặc biệt, tử đằng chính là loại hoa thể hiện cho tình yêu đôi lứa sắt son, chung thuỷ.

Cây hồng leo

Là loại cây cảnh thân gỗ, dạng leo và có cành rủ xuống rất đẹp, hồng leo còn nổi bật với thân và cành có gai nhọn, tán rậm rạp và hoa bung nở. Tuỳ vào sở thích, bạn có thể chọn trồng hồng leo với những màu sắc khác nhau như đỏ, trắng, hồng, tím… Cánh hoa hồng leo cũng khá dày và thường xếp lại dạng cuộn xoáy và mọc theo chùm ở đầu ngọn, cành…

Để “vẽ ra" không gian thơ mộng, lãng mạn, người ta thường trồng hồng leo ở mái hiên, vòm cổng, hàng rào hoặc trên tương nhà.

Empty

Mai hoàng yến

Mai hoàng yến là một loại cây được trồng nhiều ở ban công để giúp gia chủ che nắng che mưa, tạo không gian thoáng đãng, xanh mát và tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà. Ngoài cái tên mai hoàng yến, người ta còn gọi chúng bằng những cái tên khác nhau như hoa kim đồng, cây mai nhật, hoa kim đồng vàng… Trong phong thuỷ, mai hoàng yến được trồng với mong muốn gia chủ có thể đón nhiều may mắn trong cuộc sống, sự nghiệp thăng hoa, tiền tài rủng rỉnh và đường tình duyên rực rỡ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn