Sau Tết, hoa lê vào mùa, mách bạn cách chọn và chăm sóc để cành lê nở nhiều hoa, chơi 2 tháng chưa tàn

( PHUNUTODAY ) - Sau Tết là lúc hoa lê trắng tinh khôi xuống phố và làm đẹp những ngôi nhà suốt cả mùa xuân.

Thú chơi hoa lê sau Tết đã dần trở nên quen thuộc với nhiều người mỗi khi hoa đào tàn. Hoa lê mang từ núi rừng xuống, bông trắng tinh khôi trên cành xù xì nấm mốc tạo nên một vẻ đẹp quyến rũ. Hoa lê lại chơi được lâu cả tháng vì hết chơi cành lại chơi hoa rồi chơi lộc lá non. Thế nên bày cành lê trong nhà có thể tận hưởng vẻ đẹp của chúng từ lúc là cành củi khô tới khi lá xanh mơn mởn, thời gian có thể tới cả hai tháng. 

hoa-le-rung-thu-choi-hoa-le

Lê cành nâu xù xì điểm những đốm mốc trắng trông như củi khô nhưng khi nở ra hoa trắng tinh khôi rất xinh đẹp. 

Hoa lê trang nhã tinh khôi nên được nhiều người yêu thích. Cây càng già, thân cây mốc xanh, sần sùi, hoa chi chít mọc ra từ những mắt xấu xí thì giá càng cao. Nhưng chơi hoa lê rất bền, thậm chí cắm tới 2 tháng cây vẫn đẹp mà không thối gốc, thậm chí còn ra rễ. 

hoa-le

Lưu ý cách chọn và chăm sóc cành hoa lê

Một cành lê đẹp cần phải có đủ cả hoa quả và lộc. Tuy nhiên khi mua bạn có thể gặp những cành trơ trụi như củi khô. Thế nên tùy theo người yêu thích, có người chọn  mua cành phải có cả lộc, hoa, quả, có người chỉ cần cành dáng đẹp, sau mới chú ý hỏi đến hoa. Muốn chơi lâu thì nhiều người chọn cành ít hoa, đem loại này về cắm được cả tháng sau mới hết hoa.

thu-choi-hoa-le

Muốn biết cành lê khi nở sẽ nhiều hay ít hoa thì nhìn vào các mắt. Cành nào các mắt gần nhau thì sẽ ra nhiều hoa vì đấy là những điểm mà hoa sẽ nở. Giống này cũng đơn giản, chỉ cần cắm vào nước là tự khắc nó ra hoa, ra lộc.

hoa-le-no-nhieu

Lưu ý hoa lê có hai loại cành lê cho quả lê xanh và cành mắc cọp (lê nâu). Hoa của cành lê mắc cọp sẽ có mùi hăng hắc hôi hôi. Để phân biệt thì hoa mắc cọp chùm bông dày hơn, cuống hoa ngắn hơn khác với loại hoa lê cuống hoa dài, chùm bông thoáng hơn thì không có mùi hôi. Khi mua muốn phân biệt thì bạn nhìn vào dáng hoa. Nếu cành chưa có hoa thì hỏi người bán. Bạn có thể ghé sát vào ngửi. Còn nếu khi đã trót mua cành lê mắc cọp thì để tránh hôi bạn hãy cho chúng ra ban công hoặc gần cửa sổ khi hoa nở 1-2 ngày. Tới lúc thấy cánh hoa căng, nhị hoa đổi màu thì khi đó hoa đã hết mùi, bạn cho vào nhà và chơi hoa lá được cả tháng sau đó. Như vậy là bạn không còn lo bị mùi của hoa lê tấn công nữa rồi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn