6 con vật là đệ tử Thần Tài, vào nhà nào là nhà đó có phúc, tài lộc vô biên

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, sự xuất hiện của những loài sinh vật này trong nhà là dấu hiệu may mắn, dự báo gia chủ sắp có tin vui.

Chó

6-con-vat-la-de-tu-than-tai-01

Chó luôn đứng đầu danh sách những con vật may mắn, mang điềm lành đến với gia chủ. Trong dân gian, người ta có câu: "Chó đến nhà thì sang" để nói lên việc con vật này có thể mang may mắn đến nhà. Nếu đột nhiên có một con chó lạ xuất hiện trong nhà, đó có thể là dấu hiệu tin vui sắp đến với gia đình.

Rùa

6-con-vat-la-de-tu-than-tai-02

Rùa là sinh vật có thể sống dưới nước và trên can. Nuôi rùa mang lại nhiều ý nghĩa tốt, điềm lành cho gia đình.

Theo quan niệm dân gian, rùa còn là biểu tượng cho sức khỏe, trường thọ. Đây đều là những điều mà ai cũng mong muốn.

Bướm bay vào nhà

6-con-vat-la-de-tu-than-tai-03

Theo quan niệm của người xưa, khi bướm bay vào nhà thì đó chính là một vị Thần Tài ghé thăm. Dự báo, thời gian sắp tới gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, đón quý nhân phù trợ, có tin vui về tài lộc.

Nếu bướm bay vào nhà có màu sắc tươi sáng thì đây là tin vui về tình cảm, nhân duyên.

Nếu bướm bay vào nhà là bướm xám hoặc đen thì gia chủ sắp đón quý nhân giúp đỡ trên con đường sự nghiệp.

Ong vào nhà làm tổ

6-con-vat-la-de-tu-than-tai-04

Người ta cho rằng ong là loài vật mang yếu tố dương rất mạnh. Vì thế, chúng xuất hiện trong nhà nghĩa là dương khí đang tăng.

Thức ăn chính của ong là phấn hoa, ong sinh ra mật, có giá trị cao. Do đó, trong phong thủy, loài vật này được cho là tượng trưng cho sự thanh khiết.

Ong vào nhà làm tổ chính là điềm báo tốt lành cho gia chủ. Dự báo thời gian tới các thành viên trong gia đình có thể đón nhận tin vui bất ngờ.

Cóc vàng vào nhà

6-con-vat-la-de-tu-than-tai-05

Sau những trận mưa rào, gia chủ có thể bắt gặp những con cóc vô tình đi lạc vào nhà. Nếu thấy một con cóc có màu vàng sáng, càng to càng tốt và đôi khi có chấm đỏ trên lưng thì gia chủ cực kỳ may mắn. Đây là "vị khách quý" mang tin tốt lành về sự thịnh vượng, no đủ cho gia đình.

Chim khách đến nhà

6-con-vat-la-de-tu-than-tai-06

Theo quan niệm phong thủy phương Đông, chim khách là loài chim quý. Chúng báo hiệu tin vui hoặc sắp có quý nhân đến nhà. Đây là loài chim mang đến sự thịnh vượng và tài vận tốt đẹp.

Chim khách cũng được coi là sinh vật mang năng lượng dương. Chúng có thể đem tài lộc đến nhà, giúp gia chủ thăng tiến, làm ăn thuận lợi.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link