6 công dụng bất ngờ của kem đánh răng, ai không biết quá tiếc

23:57, Thứ ba 16/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Kem đánh răng rất quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta, ngoài tác dụng làm sạch răng miệng, nó còn rất nhiều công dụng bất ngờ khác.

Làm sạch đồ bạc

Trang sức bằng vàng, bạc nếu không giữ gìn sạch sẽ mà thường xuyên bị bám bụi bẩn thì sau đó nó sẽ bị xỉn, chuyển màu đen do bị oxi hóa. Bạn chỉ cần lấy kem đánh răng để giúp trang sức của mình như mới trở lại.

Đầu tiên bạn lấy kem đánh răng cho vào chiếc bàn chải cũ, sau đó bạn đánh nhẹ nhàng lên chỗ bị xỉn. Chỉ một lúc sau chỗ xỉn đó sẽ bay hết và giúp trang sức của bạn sáng bóng trở lại.

Làm sạch đồ bạc

Làm sạch đồ bạc

Làm sạch vết bẩn ở quần áo

Những vết bẩn ở quần áo như vết son trên áo sơ mi, nước sốt và gia vị khi dính trên quần áo hay khăn trải bàn thì kem đánh răng có thể xử lý rất tốt. Chỉ cần phủ một lượng nhỏ kem đánh răng lên vết bẩn, cọ nhè nhẹ rồi giặt lại với bột giặt, áo quần sẽ trở nên tinh tươm.

Chú ý, bạn không nên dùng kem đánh răng trên quần áo màu vì có thể sẽ làm phai màu.

Làm sạch đế giày

Giày đế trắng có thể dễ dàng được lau sạch bằng kem đánh răng. Bạn lấy một chút kem đánh răng không gel lên cái bàn chải cũ, rồi làm sạch chỗ vết bẩn. Nên chà theo chuyển động tròn thì vét bẩn sẽ dễ bị đánh bay hơn.

Cuối cùng, bạn lấy khăn sạch nhúng vào nước ấm, sau đó vắt đi rồi lau lại  vết kem đánh răng ở trên giày. Bạn lau vài lần cho chiếc giày của mình trở nên sạch sẽ.

Giúp làm sạch chai, lọ thủy tinh

Bạn lấy chiếc khăn ẩm, rồi cho chút kem đánh răng vào, sau đó lau xung quanh chai lọ. Dù vết bẩn có cứng đầu thì cũng đều được làm sạch triệt để.

Giúp làm sạch chai, lọ thủy tinh

Giúp làm sạch chai, lọ thủy tinh

Làm sạch màn hình điện thoại

Sau một thời gian sử dụng, mặt kính và ốp lưng điện thoại có thể bị bẩn và ố vàng. Bạn hãy lấy kem đánh răng lau nhẹ vào màn hình và ốp, thì chiếc điện thoại của bạn sẽ bóng bẩy sạch sẽ trở lại.

Giúp làm sạch mụn

Thoa một chút kem đánh răng loại không gel, không chất làm trắng lên da mặt và để qua đêm. Trong kem đánh răng có chất khử nước trong mụn và hấp thụ dầu. Cách này rất có tác dụng với những mụn đã nhú đầu, nhưng có thể khiến làn da nhạy cảm hơi khó chịu.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo