Phần thịt đắt nhất của con lợn, mềm mọng nấu gì cũng ngon nhưng không phải lúc nào cũng mua được

20:16, Thứ ba 16/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Phần thịt này có vân nạc mỡ đan xen nên ăn không bị khô cứng và cũng không bị ngấy.

Phần thịt đắt nhất của con lợn

Phần thịt được nhắc đến ở đây chính là phần thịt nọng của cơn lợn. Đây là phần thịt nằm ở hai bên má của con lợn, đã được lọc bỏ phần mỡ. Các thớ thịt nạc xen kẽ với vân mở giúp phần thịt vừa mềm vừa không bị ngấy. Thịt nọng có hương vị thơm ngon, có thể chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn.

Không phải ai cũng biết đến phần thịt nọng heo do nó khá khó mua. Phần thịt này có giá đắt gấp ba lần thịt ba chỉ. Mỗi con lợn khoảng 100kg cũng chỉ có 1-1,5 kg thịt nọng và giá bán của nó cũng khá cao, khoảng 400-500 nghìn/kg. Đặc biệt, thịt nọng của loại lợn đen nhập từ Tây Ban Nha thậm chí còn có giá cao hơn, khoảng 700-800 nghìn/kg. Phần thịt ngọn thậm chí còn được ví như "thịt lợn Kobe" (so sánh với loại thịt bò Kobe đắt giá).

Nạc nọng của con lợn là phần thịt ngon, đắt giá.

Nạc nọng của con lợn là phần thịt ngon, đắt giá.

Thịt nọng có mỡ nạc đan xen nên nấu món gì cũng ngon. Bạn có thể làm món thịt nọng luộc, nướng, thịt nóng xá xíu, thịt nọng chiên, thịt nọng xào, thịt nọng rim mắm, nọng heo khìa nước dừa... Phần nọng heo không cần tẩm ướp gia vị, đem nướng trực tiếp rồi chấm cùng các loại nước sốt cũng rất ngon. Khi nấu, các vân mỡ chảy ra và thấm vào từng thớ thịt giúp miếng thịt thơm ngon, giữ được độ mềm ngọt, khác hẳn với các phần thịt lợn khác.

Phần thịt nọng này có số lượng ít, giá thành cao và không hề dễ mua. Nếu muốn mua được phần thịt này, bạn sẽ phải đi chợ sớm, tốt nhất là nên dặn người bán để phần.

Cách chọn thịt lợn ngon

- Kiểm tra màu sắc và mùi của miếng thịt

Một trong những lưu ý quan trọng khi mua thịt chính là kiểm tra màu sắc và mùi của miếng thịt.

Miếng thịt ngon thường có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm. Thịt có mùi tanh nhẹ tự nhiên, không có mùi hôi nồng hay mùi ôi thiu.

Khi cắt miếng thịt, bạn có thể thấy mặt cắt khô ráo, cơ hơi se lại, mỡ trắng trong đến hơi ngà, phần bì mềm. Thịt không có mùi gắt dầu.

Khi chọn mua thịt lợn, bạn cần phải chú ý quan sát miếng thịt thật kỹ.

Khi chọn mua thịt lợn, bạn cần phải chú ý quan sát miếng thịt thật kỹ.

- Kiểm tra độ đàn hồi của miếng thịt

Thịt lợn tươi sẽ có độ đàn hồi tốt. Vì vậy, khi mua thịt, bạn cần kiểm tra độ đàn hồi của miếng thịt. Dùng tay ấn vào miếng thịt, nếu thấy vết lõm nhanh chóng đầy lại chứng tỏ đó là thịt tươi mới. Nếu vết lõm không đầy trở lại là dấu hiệu cho thấy thịt đã bị để lâu.

Nên mua những miếng thịt có phần thớ chắc, đều, không bị nhão. Thịt ngon sẽ không bị chảy nước, chảy nhớt.

- Quan sát phần mỡ của miếng thịt

Những miếng thịt ngon thường có phần mỡ dày khoảng 1,5 - 2 cm. Đặc biệt, phần mỡ và phần thịt phải dính chắc với nhau.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền