6 công dụng từ loại lá thơm nức nở, "thổi bay" nỗi lo da mụn để lại sẹo thâm

( PHUNUTODAY ) - Bạc hà là một loại thảo mộc với rất nhiều công dụng chữa bệnh và làm đẹp, rất lý tưởng cho mùa hè, vì nó là chất làm mát tự nhiên….

Lá bạc hà có tác dụng kích thích da và cải thiện lưu thông máu lên bề mặt da. Với đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, bạc hà giúp bảo vệ và làm dịu da. Bạc hà cũng chứa axit salicylic có lợi trong việc ngăn ngừa và trị mụn, giúp kiểm soát và ngăn ngừa các đợt phát ban trên da, như mụn trứng cá, nhọt.

Bạc hà cũng được cho là cải thiện khả năng giữ ẩm của da, nên được thêm vào nhiều sản phẩm chăm sóc da, như kem làm sạch cho da nhờn và dễ bị mụn trứng cá, kem dưỡng da…

1. Chăm sóc da tại nhà

Để chăm sóc sắc đẹp tại nhà, lá bạc hà tươi hoặc khô có thể được nghiền nát hoặc tán thành bột và đắp mặt. Hoặc, nó có thể được thêm vào bột trái cây để giải nhiệt.

Bạn chỉ cần trộn lá bạc hà đã nghiền nát với cùi đu đủ chín và dưa chuột. Thoa hỗn hợp lên mặt và rửa sạch sau 20 phút.

49439-8

2. Chăm sóc da dầu

Đối với da dầu, hãy lấy nước cốt chanh và nước hoa hồng với lượng bằng nhau. Thêm lá bạc hà đã nghiền nát và để yên trong một giờ. Lọc lá và thoa chất lỏng lên mặt. Rửa sạch sau 20 phút, giúp giảm nhờn, làm tươi mới da, sáng da và làm mát da.

3. Chăm sóc da với mụn trứng cá

Đối với mụn trứng cá, lá bạc hà khô có thể được tán thành bột, đất sét tự nhiên (multani mitti) và nước hoa hồng. Tất cả trộn thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên mặt và rửa sạch khi khô; giúp làm sạch da, giảm nhờn và sáng da.

Bạn cũng có thể làm hỗn hợp bột của lá và đắp trực tiếp lên mụn nhọt, mụn trứng cá. Nó có tác dụng chữa bệnh và làm dịu các vết phát ban trên da, do đặc tính chống viêm của bạc hà.

h

4. Tạo làn da tươi mới

Làm mặt nạ bằng cách trộn lá bạc hà đã xay hoặc nghiền nát với nước hoa hồng và mật ong thành hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp lên mặt trong 15 phút và sau đó rửa sạch bằng nước.

5. Se khít lỗ chân lông

Đập dập vài lá bạc hà, trộn chúng với mật ong và bôi hỗn hợp này lên da của bạn để làm cho sạch và se khít lỗ chân lông của bạn.

6. Điều trị sẹo mụn

Trộn nước ép lá bạc hà, nước ép cà chua và đất sét (multani mitti), dùng hỗn hợp này để đắp mặt để trịmụn trứng cávà loại bỏ các vết sẹomụn trứng cá.

dau-bac-ha-ft-n

Bạc hà phù hợp với mọi loại da, nhưng do đặc tính diệt khuẩn của loại thảo mộc này nên có lợi hơn cho da nhờn và dễ bị mụn. Lá bạc hà khô và bột lá cũng có thể được thêm vào đồ uống để có một thức uống mát lạnh, sảng khoái và tốt cho sức khỏe trong mùa hè.

Theo:  xevathethao.vn copy link