Mách bạn mẹo chăm sóc da toàn diện khi đi máy bay tránh tình trạng da khô

( PHUNUTODAY ) - Khi máy bay cất cánh độ ẩm sẽ giảm xuống 20% có thể làm da bị khô, mất nước.

Khi máy bay cất cánh độ ẩm sẽ giảm xuống 20%. Điều này có nghĩa làn da và cơ thể của bạn mất nước nghiêm trọng. Kể cả là chuyến máy bay dài hay ngắn thì làn da của bạn vẫn bị ảnh hưởng. Những bước dưỡng da có thể gây phiền toái cho bạn trong chuyến bay, nhưng không phải vì vậy mà bạn mặc kệ làn da của mình. 

Đừng quên kem chống nắng

Làn da của bạn tiếp xúc gần hơn với mặt trời khi máy bay lên cao, điều này ẩn chứa nguy cơ gây hại cho da. Bởi lúc này tia UV sẽ có cơ hội xâm nhập vào da, khiến da trở nên sạm đi và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Để bảo vệ làn và chăm sóc làn da, hãy thoa kem chống nắng 30 phút trước khi khởi hành nếu bạn đi vào ban ngày.

bi-quyet-duong-da-khi-di-may-bay-giup-ban-khong-xau-xi-1

Dùng khăn ướt tẩy trang

Tham gia một chuyến bay dài có thể sẽ khiến lỗ chân lông trên da bạn dễ bị bít tắc do cặn của kem chống nắng hay dầu nhờn. Bạn nên dùng khăn giấy tẩy trang để làm sạch và trả cho da bạn sự thông thoáng, đây cũng là cách để ngăn chặn tình trạng nổi mụn do bít tắc lỗ chân lông.

Nếu bay một chuyến bay dài và cần phải thoa lại kem chống nắng, bạn nên dùng khăn ướt tẩy trang lau sạch mặt trước và sau đó hãy thoa lại kem chống nắng.

Cấp ẩm cho làn da

Độ ẩm trong khoang máy bay thường bị giảm xuống 20%, nhưng làn da và cơ thể cần đến 40-70% độ ẩm mới cảm thấy dễ chịu. Để cải thiện tình trạng này, chăm sóc da bằng một loại serum có chứa axit hyaluronic sẽ giúp làn da của bạn trở nên tốt và ẩm mượt hơn.

lam-dep_bi-quyet-cham-soc-da-khi-di-may-bay-khong-the-bo-qua_8

Nếu cảm thấy làn da vẫn khô ráp, hãy sử dụng thêm một loại dầu dưỡng ẩm để khóa lớp dưỡng da của bạn. Đồng thời liên tục sử dụng xịt dưỡng ẩm để chắc chắn làn da ngậm nước và không tiết ra quá nhiều dầu trong chuyến bay. 

Ảnh hưởng của việc mất nước còn có thể kéo dài qua nhiều ngày và gây nên tình trạng mất cân bằng cho bạn. Để cải thiện tình trạng mất nước, cách duy nhất bạn có thể làm chính là hãy uống đủ nước.

Dùng mặt nạ giấy

Có một lưu ý khi đắp mặt nạ trên máy bay là chỉ đắp trong khoảng 15-20 phút theo hướng dẫn của loại mặt nạ bạn sử dụng. Bởi lẽ, khi độ ẩm bị rút cạn kiệt, mặt nạ giấy sẽ hút độ ẩm ngược lại khiến làn da trở nên khô hơn đấy! 

luon-nam-trong-top-my-nhan-mat-moc-kha-ai-hoa-ra-hoang-thuy-linh-lam-dep-theo-cach-nay-7-1546099681-5-width640height480

Chăm sóc môi

Độ ẩm quá thấp trên máy bay sẽ thể hiện nhanh nhất trên vùng da môi của bạn. Khi đó, môi dễ dàng trở nên khô ráp và có thể khiến môi bị nứt gây nên tình trạng đau và khó chịu cho bạn. Hãy dùng son dưỡng môi liên tục để cải thiện tình trạng nứt nẻ và giữ cho môi luôn hồng hào, căng mọng. Nếu các loại son dưỡng môi không thể cấp ẩm đủ cho môi của bạn, hãy thử sử dụng dầu dưỡng hoặc mặt nạ ngủ cho môi. 

Theo:  xevathethao.vn copy link