5 bí quyết vàng dưỡng da đơn giản mà không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Hãy đào sâu tìm hiểu những mẹo hữu ích trong chăm sóc da, và áp dụng thật cẩn trọng cho làn da của mình bạn nhé.

Không dùng sữa rửa mặt buổi sáng

Phụ nữ Pháp thường áp dụng cách rửa mặt vào buổi sáng bằng nước lạnh hoặc lau mặt bằng bông cotton tẩm nước tẩy trang micellar. Thói quen không rửa mặt bằng sữa rửa mặt vào buổi sáng giúp cho da họ luôn mềm mại nhờ giữ được màng ẩm tự nhiên. Trong thực tế, việc chỉ rửa mặt bằng nước vào buổi sáng đã được nhiều chuyên gia da liễu khuyến khích để hạn chế tình trạng lão hóa sớm hay vết nhăn hình thành.

bi-quyet-vang-duong-da-it-ai-biet-6

Nếu có ít dầu vào buổi sáng cũng không phải điều gì quá tệ. Tiến sĩ Liao khuyên những người có da khô hay nhạy cảm nên tránh dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng, còn với những người da dầu nhờn thì chỉ nên sử dụng ở các vị trí tiết nhiều dầu hơn, như vùng chữ T chẳng hạn.

Dùng Tretinoin và Retinol trị mụn, giảm nếp nhăn

Tretinoin và Retinol đều có công dụng chính trong việc chống lão hóa da, cải thiện nếp nhăn, trả lại cho bạn làn da trẻ trung, tươi tắn. Tretinoin có nồng độ cao gấp 20 lần Retinol nên hiệu quả mạnh hơn và khả năng kích thích tế bào trưởng, sản sinh collagen nhanh chóng và tái tạo làn da nhanh hơn Retinol. 

Tuy nhiên, Tretinoin được biết đến với công dụng điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá, nó cũng giúp đẩy nhanh quá trình luân chuyển tế bào da và sản xuất collagen và elastin.

Mặc dù hiệu quả của Tretinoin đem lại nhanh chóng hơn Retinol nhưng đồng thời cũng nhiều tác dụng phụ tiềm ẩn hơn, chẳng hạn như khô, mẩn đỏ và gây bong tróc da.

bi-quyet-vang-duong-da-it-ai-biet-3

Massage da mặt

Người Nhật vẫn trung thành với phương pháp chăm sóc da cổ điển là massage da mặt. Theo nhiều chuyên gia da liễu, massage mặt đem lại công dụng chính như: thon gọn mũi, nhỏ mặt, cằm dần đạt v-line do mỡ thừa bị đánh tan, tăng độ săn chắc và đàn hồi cho làn da, cải thiện tình trạng sạm da hoặc và làm trắng da từ từ.

Nếu ở châu Á, phụ nữ thịnh hành massage mặt bằng những bài tập đơn giản, thì phụ nữ phương Tây ưa chuộng kết hợp tinh dầu và Gua Sha trong lúc massage hơn. 

Thời điểm dưỡng da chuyên sâu

Nhiều hoạt chất như: vitamin C, retinol, tretinoin, AHA, BHA, hạt tẩy tế bào chết… không được chuyên gia da liễu khuyến khích sử dụng cho làn da vào buổi sáng. Thay vào đó, các chuyên gia khuyên bạn nên đầu tư dưỡng da chuyên sâu vào ban đêm – thời điểm vàng để dưỡng chất hấp thụ tốt nhất. 

bi-quyet-vang-duong-da-it-ai-biet-8

Dùng vỏ gối lụa

Theo nhiều sao Hollywood như chị em nhà Kardashian (Kim và Kourtney), vỏ gối bằng lụa còn giúp giữ cho da độ ẩm nhất định, chìa khóa bí mật giúp đẩy lùi nếp nhăn, trẻ hóa làn da rất tốt, đặc biệt với làn da khô. 

Theo:  xevathethao.vn copy link