6 công thức làm mặt nạ ngủ giúp chống già và làm mịn da, rạng rỡ vào mỗi buổi sáng

( PHUNUTODAY ) - 6 sản phẩm dùng để chăm sóc da trong suốt quá trình bạn ngủ sẽ giúp làn da mịn màng, rạng rỡ vào mỗi buổi sáng.

Công dụng của mặt nạ ngủ

Dưỡng ẩm, cấp nước: Loại sản phẩm chăm sóc da mặt này giúp khóa ẩm ban đêm, cấp ẩm tốt kể cả khi chúng ta sử dụng điều hòa trong những ngày hè nóng nực. Chị em có thể yên tâm và không lo da thiếu nước hoặc nứt nẻ. 

Khả năng tái tạo da tốt: Ban đêm là thời điểm "vàng" cho việc da đào thải tế bào cũ và tái tạo lớp tế bào mới. Mặt nạ ngủ sẽ giúp đẩy nhanh quá trình này hơn. Điều đó giúp chị em sở hữu làn da căng mịn, đầy sức sống.

20210301_105808_325222_dap-mat-na-qua-dem-.max-1800x1800

Giúp kích thích sản sinh collagen: Collagen lại là một thành phần giúp da săn chắc, căng bóng. Sử dụng những sản phẩm mặt nạ ngủ sẽ giúp kích thích sản sinh collagen cho da vì chứa nhiều thành phần như: peptide, ceramides và HA.

Mang lại sự căng mịn cho làn da: Ngoài những tác dụng về việc dưỡng ẩm từ thành phần hyaluronic acid, các sản phẩm mặt nạ ngủ còn có thể tạo lớp màng bảo vệ da, giảm mất nước. 

Ngăn ngừa lão hóa sớm: Ngoài công dụng tốt nhất là cấp ẩm và sản sinh nhiều collagen, mặt nạ ngủ cũng giúp ngăn ngừa lão hóa sớm, giảm thiểu nếp nhăn.

6 công thức làm mặt nạ ngủ đơn giản tại nhà

Nha đam và vitamin E

Nha đam và vitamin E kết hợp sẽ tạo nên một loại mặt nạ ngủ có công dụng dưỡng trắng và làm sáng da.

Cách thực hiện: Trộn đều vài giọt vitamin E với 1 muỗng canh gel nha đam, sau đó thoa đều hỗn hợp lên da mặt của bạn, để qua đêm và rửa thật sạch bằng nước lạnh vào sáng hôm sau. Thực hiện cách này 2-3 lần/tuần.

nha-dam-va-vitamin-e-cho-lan-da-min-mang-nhu-em-be-1

Nước dừa và cà chua

Hai nguyên liệu này sẽ tạo nên loại mặt nạ có công dụng phục hồi làn da và giúp se khít lỗ chân lông.

Cách thực hiện: Trộn nước dừa và nước ép cà chua theo tỉ lệ 1:1, sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt, dùng tay massage nhẹ nhàng và để khô. Bạn nên rửa sạch lớp mặt nạ này trước khi đi ngủ để tránh gây ra tình trạng ngứa ngáy. Thực hiện cách này 1-2 lần/tuần.

Trà xanh 

Nguyên liệu này từ lâu đã trở thành nguyên liệu quen thuộc trong các công thức mặt nạ làm đẹp. Đặc tính chống oxy hóa của nó có thể giúp giảm bọng mắt hiệu quả. 

Cách thực hiện: Nấu nước trà xanh tươi rồi để nguội, sau đó dùng bông gòn để thấm nước trà xanh đều khắp mặt và dùng tay massage nhẹ nhàng giúp các cơ mặt thư giãn, để qua đêm và rửa lại bằng nước sạch vào sáng hôm sau. Thực hiện cách này 2-3 lần/tuần.

Dầu dừa và dầu cây trà

Dầu dừa có công dụng dưỡng ẩm và làm sạch bụi bẩn trên làn da của bạn. Đặc tính kháng khuẩn của dầu cây trà có thể giúp làm giảm các đốm đen và các sắc tố sậm màu, mang lại cho bạn làn da tươi sáng và rạng rỡ.

cach-su-dung-tinh-dau-tram-tra-tri-mun_1032959002

Cách thực hiện: Trộn đều 1 muỗng canh dầu dừa với vài giọt dầu cây trà rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Thực hiện cách này 3-4 lần/tuần.

Chanh và mật ong 

Mật ong có công dụng giữ ẩm và thanh lọc độc tố cho làn da của bạn, còn chanh sẽ giúp làm sáng da, bảo vệ da bạn tránh khỏi những tổn thương do bụi bẩn và ánh sáng mặt trời.

Cách thực hiện: Trộn mật ong và nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:2 rồi dùng bông gòn thoa đều hỗn hợp lên làn da của bạn, để qua đêm và rửa lại thật sạch bằng nước lạnh. Thực hiện cách này 3-4 lần/tuần.

Dầu oliu

Loại dầu này chứa nhiều dưỡng chất có lợi đối với làn da. Mặt nạ ngủ từ dầu oliu sẽ giúp loại bỏ dầu nhờn và bụi bẩn, tẩy tế bào chết và cấp ẩm cho làn da của bạn, từ đó mang đến cho bạn một làn da mịn màng, tươi sáng.

Cách thực hiện: Dùng bông gòn thấm dầu oliu rồi thoa đều chúng lên mặt và massage nhẹ nhàng để dầu dễ dàng được hấp thụ. Bạn có thể thực hiện cách này mỗi ngày.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link