6 công thức mặt nạ thải độc cho da từ các nguyên liệu thiên nhiên rẻ tiền dễ kiếm

( PHUNUTODAY ) - Để làm sạch sâu làn da từ bên trong bạn hãy áp dụng những công thức cơ bản sau.

Mặt nạ cà phê ca cao

Chất chống oxy hóa trong bột ca cao có thể chống lão hóa. Kết hợp hai nguyên liệu này sẽ tạo ra loại mặt nạ thải độc da từ sâu bên trong.

Trộn đều 1 thìa bột cà phê, 1 thìa bột ca cao, 2 thìa súp sữa chua và 1 thìa cà phê mật ong.  Rửa mặt rồi dùng hỗn hợp đắp trong vòng 20 phút. Rửa lại bằng nước ấm, sau đó đến nước mát và dưỡng da.Nên dùng mặt nạ thải độc với cà phê và ca cao 1 – 2 lần mỗi tuần.

Mặt nạ yến mạch và quế

Bột yến mạch chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa và chống viêm. Ngoài ra, yến mạch chứa saponin, một chất tẩy rửa tự nhiên, nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa. 

Chuẩn bị 1/2 bát bột yến mạch, 1/2 cốc sữa ấm, 1 thìa cà phê mật ong, 1/2 thìa cà phê bột quế, vài giọt nước cốt chanh. Trộn đều tất cả các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng cọ hoặc tay thoa hỗn hợp này thành một lớp mỏng lên mặt, để 20 phút.

mat-na-thai-doc-da-tu-thien-nhien-6-1

Mặt nạ bơ và kiwi

Bơ giàu chất chống oxy hóa như beta carotene không chỉ bảo vệ mà còn giúp thải độc, đồng thời cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da. Kiwi có chứa axit béo omega 3, có khả năng ngăn ngừa lão hóa, làm mềm da.

Lấy 1 quả kiwi gọt vỏ, xay nhuyễn trộn cùng thịt của 1/3 quả bơ chín đã được nghiền nhuyễn. Trộn đều hỗn hợp rồi cho 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất vào trộn cùng. Rửa mặt và dùng hỗn hợp này làm mặt nạ. Để 30 phút sau đó rửa lại với nước mát.

Mặt nạ chuối

Thành phần vitamin B6 và C trong loại trái cây này giúp dưỡng ẩm sâu cho da. Kết hợp chuối với mật ong cũng làm da sạch sâu từ bên trong, thải độc và làm cho da mịn màng đáng kể.

mat-na-chuoi-co-tac-dung-gi_488194528

Bạn nghiền nhuyễn 1 quả chuối chín rồi trộn với 1 thìa cà phê mật ong cho sền sệt. Đắp mặt nạ chuối trong 15 – 20 phút. Mặt nạ thải độc da từ thiên nhiên với chuối áp dụng 2 lần mỗi tuần.

Mặt nạ dâu tây

Đây là loại mặt nạ giúp se khít lỗ chân lông và tươi trẻ làn da, đồng thời cung cấp các dưỡng chất làm trắng da. 

Nghiền vài quả dâu tây. Trộn với 1 thìa cà phê sữa chua, 1 thìa cà phê mật ong và vài giọt nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên mặt. Rửa sạch bằng nước lạnh sau 10 – 15 phút để da mặt sáng mịn và trẻ hóa. Áp dụng 1 – 2 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả làm sạch sâu.

mat-na-thai-doc-da-tu-thien-nhien-7

Mặt nạ đất sét kết hợp với than hoạt tính

Nếu da bạn có nhiều hư tổn, mụn hoặc sần sùi thì nên kết hợp 2 thành phần siêu thải độc này vì nó có thể lấy cặn bã từ sâu bên trong da, giúp da tươi tắn, rạng rỡ và mềm mại hơn.

Trộn kỹ 1 thìa cà phê đất sét cao lanh với 1/2 thìa than hoạt tính, rồi thêm 1/2 thìa nước lọc. Thêm 2 giọt tinh dầu oải hương và 1 giọt tinh dầu trà vào.  Rửa mặt với nước ấm, thấm khô.

Đắp mặt nạ này trong vòng 15 phút kết hợp massage nhẹ nhàng để tẩy tế bào chết. Sau đó bạn rửa mặt và dưỡng ẩm cho da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link