6 công việc làm thời vụ đơn giản, thu nhập cao

( PHUNUTODAY ) - Hầu hết người trẻ đều trải qua rất nhiều công việc làm thời vụ khác nhau. Vừa để kiếm thêm thu nhập cũng như tích luỹ thêm kinh nghiệm và trải nghiệm cho bản thân. Vậy nên chọn làm thời vụ như thế nào?

Làm thời vụ trong các khách sạn, nhà hàng

Vào mùa du lịch phát triển, các khách sạn cũng như nhà hàng có nhu cầu tuyển thời vụ khá cao để đáp ứng lượng khách đổ về. Chính vì vậy, có rất nhiều việc thời vụ như phục vụ nhà hàng, lễ tân, phụ bếp, nhân viên hướng dẫn địa điểm vui chơi… mà người lao động có thể đăng ký làm trong dịp này.

Shipper/nhân viên giao hàng

Những năm gần đây, sự lên ngôi của của hình thức mua sắm trực tuyến đã khiến cho nghề Shipper (hay Nhân viên giao hàng) đã trở nên cực kỳ "đắt khách". Ngày càng có nhiều công ty vận tải được hình thành và nhu cầu tuyển dụng Shipper cũng tăng nhanh chóng mặt.

viec-lam-thoi-vu

Để trở thành một Shipper không đòi hỏi tiêu chí quá cao. Chỉ cần bạn có phương tiện, bằng lái xe, thành thạo đường xá và sức khỏe tốt là đã có thể làm được công việc này. Thời gian làm việc cũng khá linh hoạt; bởi vậy, bạn có thể kết hợp với một công việc chính thức khác hoặc làm Nhân viên giao hàng tạm thời trong thời gian chờ việc.

Công việc tại khu du lịch, nghỉ dưỡng

Làm việc thời vụ tại các khu du lịch, nghỉ dưỡng cũng là một ý hay để bạn thử sức ở lĩnh vực mới, môi trường mới. Có rất nhiều loại hình công việc cho bạn lựa chọn như bán đồ lưu niệm, mở cửa hàng ăn uống, hướng dẫn viên du lịch, v.v.

Tuy nhiên, bạn không nên đợi tới thời gian cao điểm của mùa du lịch rồi mới bắt đầu tìm việc. Hãy chủ động đăng ký ứng tuyển trước khoảng 1-2 tháng để nhà tuyển dụng có thời gian đánh giá và đào tạo, hướng dẫn.

Hướng dẫn viên du lịch

Mùa hè thường là thời điểm bận rộn nhất trong năm đối với các công ty du lịch. Họ sẽ cần phải tuyển thêm nhiều hướng dẫn viên du lịch để đáp ứng nhu cầu của lượng khách tăng cao, cả trong và ngoài nước.

Nếu như bạn có kỹ năng giao tiếp tốt; am hiểu lịch sử, địa lý và mong muốn được giao lưu, học hỏi mỗi ngày thì công việc này thực sự rất phù hợp với bạn. Nếu sử dụng tốt một ngoại ngữ, bạn có thể đăng ký dẫn đoàn cho khách nước ngoài với mức lương cao hơn.

Làm thời vụ tại các công ty sự kiện, dịch vụ

Ở các công ty sự kiện, họ chủ yếu chỉ có các phòng ban như Truyền thông, Sale, Kỹ thuật,… nên mỗi khi có sự kiện lớn diễn ra đều thiếu rất nhiều nhân lực hậu cần hay lễ tân. Vì vậy, rất thích hợp với những bạn sinh viên hay những người trung tuổi.

Các đơn vị bán lẻ, kinh doanh những mặt hàng thiết yếu

Mỗi khi đến dịp Tết Trung thu hay Nguyên đán, các hệ thống các Siêu thị lớn như Tops Market (Big C), Vinmart… hay cửa hàng kinh doanh lớn đều đăng tin tuyển dụng nhân viên thời vụ như:

  • Nhân viên đóng gói hàng
  • Nhân viên kho
  • Nhân viên thu ngân
  • Nhân viên giao hàng

Mức lương cho những công việc này cũng khá cao. Chỉ trong một tuần cận tết bạn có thể kiếm được từ 1-2 triệu đồng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link