6 dấu hiệu cho thấy con bạn thông minh từ nhỏ, có 1/2 thôi cha mẹ đã đủ tự hào

( PHUNUTODAY ) - Nếu con bạn có những dấu hiệu dưới đây, thì xin chúc mừng bạn. Bé thông minh nhanh nhẹn từ nhỏ, cha mẹ không cần lo lắng.

 

Trẻ có kỹ năng giao tiếp, khả năng ngôn ngữ tốt

Với những em bé sơ sinh chuẩn bị bập bẹ những từ đầu tiên vào khoảng 10-12 tháng tuổi. Bước sang tháng thứ 18 thì bé sẽ bước vào giai đoạn phát triển ngôn ngữ. Nếu như con bạn thường tỏ ra thích thú với sách hoặc nói được câu hoàn chỉnh trước 14 tháng tuổi thì đây chính là dấu hiệu cho thấy bé thông minh từ nhỏ. 

Trẻ thường bộc lộ nhiều cảm xúc khác nhau

Những đứa trẻ thông minh thường biểu hiện về mặt cảm xúc khá đa rạng và phong phú. Cha mẹ có thể quan sát cách trẻ kết nối với mọi người để nhận biết trí thông minh cảm xúc của con. Và có thể thấy được những em bé có nhiều cảm xúc sẽ thông minh và nhạy cảm hơn những em bé ngoan hiền quá mức.

dau hieu tre thong minh

Trẻ có phản ứng nhanh nhẹn

Trẻ dành phần lớn thời gian để quan sát môi trường xung quanh. Một em bé thông minh sẽ giao tiếp bằng mắt với người đang bế mình hoặc nói chuyện với mình. Trẻ có thể quay đầu về phía ai đó, phản ứng với âm thanh hoặc một hành động ngay lập tức. Điều này cho thấy bé nhạy cảm với các thay đổi của môi trường. Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy con bạn phát triển trí thông minh hơn những đứa trẻ cùng trang lứa.

Trẻ có khả năng tập trung cao

Theo các chuyên gia cho biết những đứa trẻ có khả năng tập trung cao là những đứa trẻ thông minh. Còn những đứa trẻ dễ bị phân tâm bởi âm thanh hoặc chuyển động xảy ra quanh mình thường có chỉ số EQ cao. Nếu bạn thấy rằng con mình dù còn nhỏ nhưng khi chơi trò chơi ghép hình bé vô cùng tập trung thì đó chính là dấu hiệu của một đứa trẻ thông minh, tài năng từ khi còn nhỏ.

tre-thong-minh-thuong-co-nhung-dac-diem-gi

Trẻ đạt các mốc phát triển sớm hơn

Một em bé thường có những mốc phát triển riêng. Nếu như con bạn biết đi sớm hơn mốc quy định, hoặc bé biết ngồi, lẫy, nói sớm hơn so với bạn bè cùng lứa tuổi. Thì đây chính là biểu hiện của một đứa trẻ thông minh từ nhỏ. Cha mẹ hoàn toàn có thể tự hào về con của mình.

Trẻ thường rất tò mò về mọi việc xung quanh

Nếu như một đứa trẻ rất thích khám phá mọi thứ xung quanh. Bé thường tháo rời hoặc phá hỏng đồ chơi để xem cấu tạo bên trong, hoặc hỏi một vạn câu hỏi vì sao thì đây chính là dấu hiệu của một đứa trẻ thông minh từ nhỏ.

Chính vì vậy, cha mẹ đừng hạn chế sự tò mò của bé dù điều này đôi khi có thể gây khó chịu. Nếu như cha mẹ gặp khó khăn trong việc giải thích các kiến thức cho con, thì bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm trên Google để tổng hợp câu trả lời thích đáng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link