6 điều tuyệt đối tránh làm ở nơi công sở kẻo tự hại chính mình

( PHUNUTODAY ) - Làm một số điều này ở nơi làm việc có thể làm ảnh hưởng đến uy tín cũng như con đường thăng tiến của bạn. Đừng dại gì mà phạm vào.

Cô lập bản thân

Tự lập, độc lập và tự tin, không cần người khác giúp đỡ khác với việc cô lập bản thân. Trong công việc, bạn cần giao tiếp, trao đổi với đồng nghiệp để cùng tìm ra phương hướng giải quyết vấn đề. Đừng tự cô lập bản thân vì người thành công sẽ không đi một mình.

Thỏa hiệp mọi chuyện mà không có ý kiến riêng

Để tránh xung đột, mâu thuẫn với những người khác, dù bạn đúng, bạn cũng sẽ không bảo vệ ý kiến của chính mình. Việc thỏa hiệp với tất cả mọi người nơi công sở sẽ biến bạn thành kẻ "gió thổi chiều nào che chiều đó". Ở nơi làm việc, bạn thường được cho là người không có chính kiến và không được người khác tôn trọng.

Không nói giọng chỉ đạo người khác

Hãy hòa đồng với các đồng nghiệp trong văn phòng và nói với một thái độ nhẹ nhàng. Ngay cả khi bạn đạt đến một vị trí nhất định, tốt nhất là không nói với người khác bằng giọng điệu chỉ huy. Cả khi mọi người không đồng ý, bạn có thể bảo lưu ý kiến trước.

Không hiếu thắng và coi văn phòng là một diễn đàn để tranh luận. Nếu bạn bất chấp để thành công, đồng nghiệp của bạn sẽ tránh xa bạn.

Bộc lộ cảm xúc quá đà

Đừng bao giờ bộc lộ hết cảm xúc, sở thích của bản thân trước tất cả các đồng nghiệp. Lúc đó, bạn dễ bị đọc vị, bắt bài, không ai còn coi trọng bạn nữa.

viec-khong-lam-noi-cong-so

Luôn nghĩ rằng "ai cũng như mình"

Trong công việc, mỗi người có tài năng, quan điểm riêng. Vì vậy, bạn đừng lấy suy nghĩ, tư duy của bản thân để áp đặt cho người khác. Bạn không làm được không có nghĩa là người khác không làm được. Vì vậy, khi gặp vấn đề gì, bạn hãy trao đổi với đồng nghiệp thay vì im lặng và bỏ ngỏ vấn đề đó.

Không nên tiết lộ mức lương của mình

Thông thường, tiền lương của mỗi công ty được giữ bí mật và mức lương của đồng nghiệp thường không giống nhau. Nếu bạn tiết lộ tiền lương của mình hay của đồng nghiệp, nó sẽ gây ra sự đố kỵ, so sánh và có thể gây rắc rối cho công ty. Nếu bạn không chú ý điều này, bạn có thể bị đuổi việc.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link