6 đồ dùng trong nhà bẩn hơn cả bồn cầu, món số 2 ngày nào cũng bỏ vào miệng

( PHUNUTODAY ) - Bạn nên thường xuyên vệ sinh và định kỳ thay mới những vật dụng này để loại bỏ vi khuẩn, giúp bảo vệ sức khỏe của cả gia đình.

Khăn tắm

6-vat-dung-ban-hon-ca-bon-cau-01

Khăn tắm, khăn mặt là vật lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi, nảy nở. Các loại khăn này chứa nhiều tế bào da chết, thường xuyên ẩm ướt, đặc biệt là để trong môi trường nhà tắm nóng ẩm là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Vì vậy, bạn nên giặt khăn tắm, khăn mặt thường xuyên và nên phơi chúng ở nơi thoáng gió, có ánh nắng.

Bàn chải đánh răng

6-vat-dung-ban-hon-ca-bon-cau-02

Nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ trường Đại học New York cho thấy bàn chải đánh răng có chứa nhiều vi khuẩn gấp 6 lần bồn cầu. Trong quá trình đánh răng, các mảnh thức ăn và mảng bám siêu nhỏ có thể mắc kẹt giữa các sợi lông bàn chải. Việc để bàn chải ở môi trường ẩm ướt lại càng tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có cơ hội phát triển.

Để vệ sinh bàn chải, bạn nên ngâm chúng trong nước súc miệng kháng khuẩn. Ngoài ra, nên thay mới bàn chải 3 tháng/lần.

Chậu rửa tay trong phòng tắm

6-vat-dung-ban-hon-ca-bon-cau-05

Ngày nào chúng ta cũng cần phải rửa tay, rửa mặt, đánh răng vì vậy không có gì là ngạc nhiên nếu bồn rửa trong phòng tắm là nơi chứa nhiều vi khuẩn. Đây có thể là môi trường cư trú của hơn 50.000 vi khuẩn khác nhau. Lời khuyên của các chuyên gia là ần thường xuyên cọ chậu rửa bằng các dung dịch chuyên dụng, vừa ngăn vi khuẩn phát triển, vừa tăng độ thẩm mỹ cho phòng tắm.

Bàn phím máy tính

6-vat-dung-ban-hon-ca-bon-cau-04

Ngày nay, máy tính là vật dụng không thể thiếu trong công việc cũng như giải trí. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, bàn phím máy tính chính là nơi tụ tập số lượng vi khuẩn khổng lồ, thậm chsi còn nhiều hơn cả bồn cầu. Những khe nhỏ giữa bàn phím có thể tích tụ bụi bẩn, vụn thức ăn và hiếm khi được vệ sinh, làm sạch.

Tay nắm cửa

6-vat-dung-ban-hon-ca-bon-cau-06

Tay nắm cửa là vị trí dễ bị bỏ qua trong quá trình dọn dẹp nhà. Chẳng mấy ai tự dưng đi lau tay nắm cửa. Tuy nhiên, đây chính là thứ được nhiều người chạm đến. Bàn tay của chúng ta có thể chứa nhiều vi khuẩn gây hại. Khi chạm vào tay nắm cửa, vi khuẩn sẽ từ tay bám vào vật dụng này và lây sang những người sử dụng tiếp theo.

Vòi hoa sen

6-vat-dung-ban-hon-ca-bon-cau-07

Nước liên tục chảy qua các lỗ nhỏ của vòi hoa sen không có nghĩa là chúng được làm sạch. Các chất cặn bã, vi khuẩn vẫn có thể tích tụ và phát triển ở những lỗ nhỏ này.

Bạn nên thường xuyên tháo rời vòi hoa sen sau đó ngâm chúng vào dung dịch nước rửa chén hoặc giấm ăn để loại bỏ cặn bẩn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link