10 loại thực phẩm là kháng sinh tự nhiên, tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Đây là những thực phẩm quen thuộc, có tác dụng tốt đối với sức khỏe, giúp phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

Tỏi

10-thuc-pham-la-khang-sinh-tu-nhien-01

Tỏi chứa nhiều dưỡng chất bao gồm các các thành phần có tác dụng chống nhiễm khuẩn. Nó được sử dụng như một loại kháng sinh tự nhiên suốt hàng trăm năm nay. Điều này là nhờ hợp chất allicin. Nó giúp tiêu diệt vi khuẩn một cách hiệu quả. Ăn tỏi là cách tốt để phòng ngừa và điều trị cảm lạnh. Để chống nhiễm trùng hiệu quả, hãy sử dụng tỏi nghiền để ăn sống hoặc nấu sơ qua.

Mật ong

10-thuc-pham-la-khang-sinh-tu-nhien-02

Từ lâu mật ong đã được biết đến là có công dụng sát khuẩn, kháng khuẩn. Mật ong có chứa enzyme giải phóng hydrogen peroxid, có tác dụng chống nhiễm khuẩn. Ngoài ra, nó còn có tác dụng loại bỏ độc tố, tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường miễng dịch, giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn.

Giấm táo

10-thuc-pham-la-khang-sinh-tu-nhien-04

Giấm táo thường được biết đến với công dụng giảm cân. Tuy nhiên, loại gia vị này cũng có tác dụng như kháng sinh tự nhiên. Nó không chứa các chất hóa học, giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Gừng

10-thuc-pham-la-khang-sinh-tu-nhien-05

Gừng có chứa thành phần hoạt tính gingerol được chứng minh là có tác dụng ngăn ngừa, giảm các vấn đề về tiêu hóa, phòng ngừa nhiều bệnh. Từ lâu, người ta đã xem gừng là một bài thuốc phòng và chữa bệnh, đặc biệt là chống lại những mầm bệnh truyền qua thực phẩm.

Bắp cải

10-thuc-pham-la-khang-sinh-tu-nhien-06

Bắp cải và các loại rau họ cải có chứa hợp chất lưu huỳnh, khi ăn sẽ sản sinh ra hơi nhưng chúng cũng có thể tiêu diệt các tế bào gây hại. Chức năng kháng khuẩn của bắp cải phát huy tốt nhất khi ăn sống.

Hạt thì là

10-thuc-pham-la-khang-sinh-tu-nhien-07

Theo các chuyên gia, hạt thì là có tác dụng chống lại vi khuẩn gây ra các bệnh da liễu như nhiễm trùng, mụn nhọt, viêm mô tế bào, bỏng.

Húng quế

10-thuc-pham-la-khang-sinh-tu-nhien-08

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, thường xuyên tiêu thụ húng quế giúp cơ thể chống loại nhiều vi khuẩn, đặc biệt là các vi khuẩn gây bệnh tiêu hóa.

Quế

10-thuc-pham-la-khang-sinh-tu-nhien-09

Quế có chứa các hợp chất cinnamaldehyd và eugenol có đặc tính kháng khuẩn cao. Chúng giúp chống lại các vi khuẩn gây ra tình trạng viêm phổi, nhiễm trùng đường tiết niệu, sốt và một số bệnh về da.

Đinh hương

10-thuc-pham-la-khang-sinh-tu-nhien-010

Đinh hương chứa eugenol, lipid và axit oleic có tác dụng chống lại nhiều loại vi khuẩn gây bệnh cho con người.

Nghệ

Nghệ có chứa hợp chất curcumin có hoạt tính sinh học giúp kháng khuẩn, ngăn ngừa các bệnh do vi khuẩn gây ra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link