6 kiểu giày bốt "ăn gian” chiều cao và khắc phục nhược điểm của bàn chân

( PHUNUTODAY ) - Để "ăn gian” chiều cao và khắc phục nhược điểm của bàn chân, bạn nên sắm 1 trong 6 kiểu giày bốt này.

Giày gót nhọn

Nếu đi những đôi giày bệt buộc dây khiến bạn khó chịu thì hãy thay thế bằng những đôi gót nhọn. Giày cao gót vừa đảm bảo giúp bạn “cao” hơn, vừa khiến đôi chân trở nên thanh thoát. Phần gót càng mỏng, “hiệu ứng” sẽ càng tăng lên.

nhung-cach-phoi-do-cuc-an-y-voi-giay-cao-got-DEP

Tuy nhiên nên chú ý đừng chọn kiểu siêu cao vì sẽ khiến cặp chân của chị em trông nặng nề, kém thanh thoát. Thậm chí đối với những nàng vóc dáng thấp bé cũng không hề tôn dáng như bạn vẫn tưởng. Chưa kể, những đôi giày cao lênh khênh còn tạo cảm giác khó khăn, bất tiện khi đi lại, dễ khiến chị em giảm sự tự tin. Giày cao khoảng 5 - 7 centimet vẫn là lựa chọn lý tưởng nhất, những đôi giày cỡ 20 phân nên được chị em cho vào "danh sách đen".   

Giày đế xuồng

Kiểu giày chữ T dù rất sành điệu nhưng không phải lựa chọn hay. Nhiều cô gái nhầm tưởng rằng giày kiểu chữ T sẽ làm nổi bật chân thon. Thực tế là, chính hình dạng dây đeo chữ T này khiến bàn chân trông rộng hơn bình thường. Bạn có thể đi giày đế xuồng. Sự đối lập giữa phần đế dày và dây đeo mảnh sẽ giúp chân bạn trở nên nhỏ bé và mảnh mai hơn như mong muốn.

ccacd4ba-phoi-do-voi-giay-de-xuong-7

Giày có mũi nhọn lộ ngón chân

Giày mũi vuông là  thiết kế dễ gây lộ khuyết điểm, tạo cảm giác bàn chân trở nên thô kệch, kém duyên hơn bình thường. Bạn nên cân nhắc kiểu giày mũi nhọn hở ngón chân như phương án thay thế. Chúng sẽ giúp đôi chân của bạn như thể được kéo dài, thu gọn đáng kể mà vẫn duyên dáng, đảm bảo được độ thoáng mát vừa đủ cho chân.

Bốt cổ cao

Những đôi bốt mắt cá chân khá kén người mang vì sẽ thu hút sự chú ý vào phần bắp chân, khiến vùng mắt cá chân có vẻ dày hơn thực tế. Mặt khác, bốt dài lại rất tôn dáng. Nếu đôi bốt còn có chi tiết nhỏ ở trên cùng thì càng tốt, bởi điều đó sẽ khiến người nhìn ít tập trung vào mắt cá chân của bạn.

cach-phoi-do-voi-giay-boot-nu-co-cao

Bốt cao cổ là item thời trang không thể thiếu trong tủ đồ. Với nhiều ưu điểm, bốt cổ cao rất được lòng các các cô gái năng động. Bết cách phối đồ một chút sẽ khiến bạn trông khác biệt so với đám đông, và dưới đây là một vài gợi ý.

Giày búp bê đế bằng

Những đôi giày buộc dây khiến bắp chân của người mang có vẻ to hơn vốn có. Kiểu giày này còn dễ dàng gây đau nhức khi sử dụng trong khoảng thời gian dài. Trong khi đó, giày búp bê đế bệt không những khoe trọn đôi chân mà còn không đi kèm với chi tiết rườm rà. Nhờ vậy mà chúng giúp phụ nữ trông có vẻ như đang sở hữu đôi chân thon đẹp mắt.

giay-bup-be-va-nhung-cach-phoi-do-thanh-lich

Giày cùng màu với tất/vớ

Sử dụng giày có màu sắc trùng với phần quần tất hay vớ sẽ tạo ra hiệu ứng về mặt thị giác, khiến đôi chân “ăn gian” thêm chiều dài. Nếu muốn đôi chân có phần mảnh dẻ và thon gọn hơn, thì đây chắc chắn là gợi ý hoàn hảo rồi. Kết hợp màu tối giữa giày và vớ sẽ càng làm hiệu ứng này trở nên rõ nét hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link