Những lưu ý sống còn khi trồng giàn hoa giấy, hoa hồng trước cửa nhà kẻo tài lộc bay mất, họa sát ngang vai

( PHUNUTODAY ) - Trồng giàn hoa trước nhà, leo theo vòm cửa tường rào không chỉ trang trí làm đẹp mà còn thể hiện sự sang chảnh của nhiều gia đình nhưng hãy lưu ý những điều sau nhé.

Những loại hoa nên trồng

Cây cảnh không chỉ làm đẹp mà còn là vật phẩm phong thủy của gia đình và còn thể hiện sự hoành tráng lãng mạn của chủ nhân. Phong cách trồng hoa thành giàn hoặc bao quanh tường hoặc leo uốn cong thành mái vòm cổng được nhiều người yêu thích bởi chúng vừa đẹp lại vừa thể hiện sự hoành tráng cho ngôi nhà.

Để đảm bảo cây thành giàn hoặc leo được theo tường bao mái vòm thì cần thời gian, sự chăm chút, kiên nhẫn và chọn được cả đúng loại cây nữa. Khi ngang qua nhà ai có cánh cổng, mái vòm tường bao tràn ngập hoa thì hầu hết là khách sẽ ngưỡng mộ nhìn vào vì vẻ đẹp quyến rũ ấy.

gian-hoa-giay

Những loài hoa thường được trồng để tạo ra mái vòm này là hoa giấy, hoa hồng, hoa sử quân tử, hoa chuông ớt hoa mai xanh, hoa hoàng yến, lan hoàng dương, cát đằng, kim ngân hoa, lan tỏi... Đây là những loại hoa có thể leo giàn và vươn dài từ một gốc ban đầu.

Về góc độ thẩm mỹ thì việc trồng được giàn hoa như vậy rất đẹp và thể hiện sự kỳ công nên được nhiều người yêu thích. Hơn nữa khi hoa nở sẽ rất sai hoa như một cổng hoa tường hoa lớn tự nhiên cực đẹp.

Cây cảnh phong thủy trồng trong nhà ngoài yếu tố đẹp thì khi trồng, gia chủ cần để ý một số điều sau nếu không sẽ ảnh hưởng tới vận khí ngôi nhà, sức khỏe gia đình:

gian-hoa-hong

Chọn cây phù hợp: Cây phù hợp là phù hợp về tính sinh học và phù hợp về bản mệnh tuổi tác với gia chủ. Những loại cây ưa nắng mới trồng ở giàn của nơi nhiều nắng. Còn những gia đình trong ngõ, ít nắng thì nên chọn cây ưa bóng bởi nếu không sẽ không đạt được mục đích như mong muốn, cây chết hoặc không ra hoa. Cây phải hợp mệnh hợp tuổi gia chủ thì nên dựa theo màu sắc và đặc tính của từng cây mà chọn. Ví dụ khi gia chủ mệnh kim nên chọn giàn hoa màu trắng nhiều hơn (nếu trắng tuyền có thể không đẹp mắt nhưng nên nhiều hoa trắng và cải thêm cây hoa màu).

Chú ý để hoa tránh rậm rạp làm mất phong thủy: Khi giàn hoa lên tốt hoặc leo từ đất bám phủ lên tòa nhà thì cần chú ý cắt tỉa sao cho hợp lý vừa đẹp vừa đảm bảo độ thoáng cho không khí lưu thông để không làm chặn lối Thần Tài và mất khí lưu thông, làm tối khu minh đường trong nhà. Cây nên được tỉa gọn gàng tránh lòe xòe rậm rạp như rừng có thể làm coho âm khí quanh nhà tăng lên, làm cho tài lộc khó vượng. Cây nên trồng không nên để giữa lối đi chắn lối đi hoặc giàn hoa tránh để quá thấp vướng tầm đi làm phải cúi khom lưng khi di chuyển. Điều đó gây bất tiện cho sinh hoạt lại phạm đại kỵ phong thủy.

gian-hoa-hoang-duong

Tránh nguy cơ muỗi, rắn rết: Cây thành giàn quanh nhà cần được kiểm soát tránh chúng rậm rạp um tùm quá mà không kiểm soát được rắn rết. Đặc biệt nhiều loại cây rất thích hợp cho rắn trú ngụ. Do đó khi trồng thành giàn, bạn cần tỉa tót gọn và cần phun thuốc trừ muỗi nhất là vào mùa muỗi để tránh muỗi trú ngụ có thể gây hại sức khỏe. Nếu giàn hoa bám vào tường nhà, chắn lối ở nhà thì cần kiểm tra xem rễ của loài cây đó có ăn bám làm hỏng tường không, hoặc chúng có thể gây ẩm tường làm cho nhanh hỏng tường thì cần chú ý.

Chú ý chăm sóc cây ra hoa: Khi trồng cần chú ý chăm sóc để cây ra hoa. Khi cây có một gốc mà leo cao thành giàn thì rất cần chú ý chăm bón dinh dưỡng để đủ nuôi cây. Bởi vậy bạn cần tham khảo từng loại hoa và cách chăm sóc chúng, tránh để giàn hoa héo úa không ra hoa sẽ mang lại vận xui cho gia chủ.

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link